Sự cố thủy điện Sông Bung 2: Đã tìm thấy thi thể một công nhân

21:49, 16/09/2016
|

(VnMedia) - Chiều 16/9, thi thể một công nhân bị cuốn trôi trong sự cố vỡ ống dẫn dòng thuỷ điện Sông Bung 2 đã được nhận dạng.

thủy điện sông bung
Sự cố Thủy điện Sông Bung 2 khiến 2 công nhân bị cuốn trôi - ảnh: Đất Việt

Liên quan đến sự cố tại đập thủy điện Sông Bung 2, chiều tối nay (16/9), đã có kết quả giám định một thi thể được tìm thấy tại khu vực sông Bung giáp cầu Chapiko của sông Bung 2 với lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (thuộc địa phận xã Zuôih, huyện Nam Giang).

Thi thể được tìm thấy ở cách nơi xảy ra sự cố 19km theo đường sông, tại thôn Prum A xã Zuôih, huyện Nam Giang được xác nhận là anh Đặng Văn Tuyền, sinh năm 1979, là 1 trong 2 công nhân lái xe mất tích trong sự cố vỡ ống dẫn dòng thuỷ điện Sông Bung 2.

Trước đó, chiều 13/9, cửa van hầm dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 nặng 125 tấn bị cuốn trôi khiến hơn 25 triệu m3 nước trong hồ đổ xuống cuốn trôi 2 công nhân đang làm việc dưới chân đập. Sự cố xảy ra khi công trình vừa được nghiệm thu 19 ngày và đưa vào tích nước được 10 ngày khiến dư luận đặt nghi vấn về chất lượng xây dựng con đập này.

Về trách nhiệm để xảy ra vụ việc, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, mọi khâu từ khảo sát, phê duyệt, quyết định đầu tư, cho đến nghiệm thu…, Quảng Nam không hề được tham gia mà chỉ có trách nhiệm trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư.

Ông Toàn cũng khẳng định, công trình này do Bộ Công Thương cấp phép và quản lý nên trách nhiệm thuộc về Tập đoàn EVN, đồng thời đặt vấn đề nghi vấn về chất lượng công trình.

Tuy nhiên, ông Ngô Việt Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2 (chủ đầu tư dự án Sông Bung 2) lại cung cấp các văn bản cho thấy, Quảng Nam đã đồng ý cho thủy điện tích nước.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc