Nghe cú điện thoại tự xưng… Bộ Công an, mất nửa tỉ đồng

09:05, 30/09/2016
|

Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vừa chuyển hồ sơ vụ việc lừa đảo 500 triệu đồng xảy ra ở địa phương này cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhằm điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bà Trương Thị Tr (SN 1949, ngụ xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) khai báo, ngày 26/9 bà nhận được điện thoại của người lạ. Từ đầu dây bên kia, người gọi đến xưng là cán bộ của Bộ Công an đang điều tra vụ án nhân viên ngân hàng Sacombank cấu kết với các băng nhóm trộm tiền của khách hàng gửi tại ngân hàng này.

Một đối tượng trong băng nhóm lừa đảo qua điện thoại bị bắt. Ảnh minh họa
Một đối tượng trong băng nhóm lừa đảo qua điện thoại bị bắt.

Người xưng cán bộ Bộ Công an đề nghị bà Tr chuyển gấp tiền vào 1 tài khoản mà người này chỉ định. Điều tra xác định, tài khoản mà bà Tr được yêu cầu chuyển tiền đến là của người có tên Huỳnh Đình Q mở tại ngân hàng Sacombank chi nhánh Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Đến chiều tối cùng ngày, bà Tr liên hệ qua số điện thoại của người xưng là cán bộ Bộ Công an nhưng không được. Ngay lập tức bà Tr đến Công an địa phương trình báo.

Một nạn nhân khác, bà Đỗ Thị Thu H (SN 1978, ngụ P.Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) trình báo với Công an TP.Nha Trang rằng, bà vừa bị lừa 234 triệu đồng vào ngày 27/9 vừa qua.

Cụ thể 8h sáng 27/9 bà H nhận điện thoại của 1 người phụ nữ xưng là cán bộ Công an. Người này nói rằng, Công an vừa bắt nhóm 3 nghi can là nhân viên ngân hàng, có khai đã mua 2 tài khoản ngân hàng từ bà H và sử dụng cho giao các giao dịch mua – bán ma túy.

Bà H thanh minh, giải thích và nói chuyện qua lại với nữ cán bộ Công an khoảng 15 phút. Sau đó nữ cán bộ Công an nối máy cho 1 người đàn ông xưng là thiếu tá Trần Hữu B của công an Khánh Hòa nói chuyện với bà H.

Thiếu tá B lên giọng, yêu cầu bà H chuyển tiền đang có vào tài khoản của ngân hàng Vietcombank, với tên chủ tài khoản là Phạm Hoàng V; nếu bà H không chấp thuận sẽ khởi tố, bắt giam. Hoảng sợ, bà H đã chuyển 234 triệu đồng theo yêu cầu.

13h chiều cùng ngày, người xưng thiếu tá B gọi lại cho bà H thông báo, đã điều tra xong, bắt được 2 nhân viên ngân hàng tuồn tài khoản cá nhân của bà ra ngoài. Người này còn hẹn bà H 2h sau đến một chi nhánh ngân hàng Vietcombank để nhận lại tiền.

Quá giờ hẹn, bà B không nhận được điện thoại của thiếu tá B và gọi lại thì số điện thoại nằm ngoài vùng phủ sóng. Biết bị lừa, bà H đến cơ quan Công an trình báo.

Theo Anh Sinh (Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc