Mỗi năm, VNPT đóng góp gần 500 tỷ vào quỹ dịch vụ Viễn thông công ích

17:06, 07/09/2016
|

(VnMedia) - Tin từ Tập đoàn Viễn thông Việt Nam VNPT cho biết, năm 2015, Tập đoàn này đã đóng góp vào Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích 475,922 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, VNPT tiếp tục đóng góp 238,87 tỷ đồng vào Quỹ này.

viễn thông công ích VNPT
VNPT đóng góp cho Quỹ Dịch vụ Viễn thông hàng trăm tỷ mỗi năm nhằm bảo đảm quyền truy nhập dịch vụ viễn thông cho mọi người dân - ảnh: Vũ Quang Ngọc

Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, được thành lập để thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích trên phạm vi cả nước.

Quỹ thực hiện chức năng quản lý tài chính để hỗ trợ kinh phí kịp thời, hiệu quả, đúng mục đích cho việc triển khai thực hiện chính sách của Nhà nước về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích; phối hợp với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý, điều phối thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

Quỹ sẽ hỗ trợ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông trên phạm vi cả nước, trong đó tập trung ưu tiên cơ sở hạ tầng viễn thông băng rộng đa dịch vụ tại các khu vực nông thôn, đặc biệt vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo và các khu vực mà doanh nghiệp viễn thông không có khả năng kinh doanh hiệu quả theo cơ chế thị trường.

Bên cạnh đó, Quỹ cũng hỗ trợ việc bảo đảm quyền truy nhập dịch vụ viễn thông cho mọi người dân thông qua các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, nơi khó hoặc không thể triển khai hạ tầng mạng truy nhập đến cá nhân, hộ gia đình do chi phí đầu tư cao hoặc khả năng chi trả của người dân thấp.

Theo từng thời kỳ, Quỹ cũng sẽ hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách xã hội và các đối tượng chính sách đặc biệt khác trên toàn quốc tiếp cận dịch vụ viễn thông công ích trên cơ sở hỗ trợ giá cước dịch vụ viễn thông thông qua doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích hoặc trực tiếp đến người sử dụng dịch vụ.

Không chỉ đóng góp cho Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích, VNPT là một doanh nghiệp thường xuyên trực tiếp có các hoạt động viễn thông công ích khác như: miễn cước thuê bao đối với các dịch vụ điện thoại cố định cho các hộ nghèo, cận nghèo, giảm cước thuê bao tháng và miễn cước khi sử dụng dịch vụ điện thoại cố định gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp 113, 114, 115, 116…

VNPT cũng thực hiện chính sách giá cước dịch vụ công ích tại tất cả các trường học tại tất cả các cấp học từ Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT đến Trung cấp, Cao đẳng và Đại học; Các Bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa của Nhà nước cấp huyện, tỉnh và Trung ương; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa tư nhân; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa có vốn đầu tư nước ngoài; UBND cấp xã...

Dung Trần


Ý kiến bạn đọc