Khai trừ Đảng vắng mặt đối với ông Trịnh Xuân Thanh

16:41, 16/09/2016
|
Chiều nay (19/6), Ủy ban Kiểm tra trung ương đã công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Ông Trần Công Chánh – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang trả lời PV Tiền Phong. Ảnh: Khánh Nguyên
Ông Trần Công Chánh – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (bìa phải) trả lời PV Tiền Phong. Ảnh: Khánh Nguyên
Việc công bố diễn ra tại trụ sở Tỉnh ủy Hậu Giang. Đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương do ông  Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan của tỉnh Hậu Giang, công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Quyết định thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh do Thường trực Ban Bí Đinh Thế Huynh ký ngày 9/9/2016 ghi rõ: “Vi phạm của đồng chí Trịnh Xuân Thanh là “nghiêm trọng, không còn đủ tư cách đảng viên”.
 
Ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt tại cuộc họp nhưng không rõ lý do vắng mặt.
 
Trả lời PV, sau khi kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết, kể từ hôm nay, ông Trịnh Xuân Thanh không còn là tỉnh ủy viên và cũng không còn là người của Trung ương quản lý, do vậy, việc còn lại của ông Thanh sẽ do Hậu Giang xử lý.
 
Ông Trần Công Chánh –Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, Tỉnh ủy sẽ tiếp tục mời ông Trịnh Xuân Thanh đến làm việc để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng. Ông Chánh cũng cho biết, sau 30 ngày, nếu ông Thanh không có ý kiến khiếu nại và không trở lại Hậu Giang thì Tỉnh ủy sẽ giao chính quyền giải quyết theo Luật công chức.
 
Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc