Hiện trường kinh hoàng nơi 7 người chết và mất tích vì lũ

15:04, 16/09/2016
|
Hàng trăm người dân cũng như các lực lượng chức năng vẫn đang băng rừng, lội suối tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích của xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị lũ quét vào rạng sáng ngày 14/9 vừa qua tại khu vực xã Châu Hội, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An.
 
Ngày thứ hai sau trận lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng khiến 2 người chết, 5 người mất tích, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn vẫn băng rừng, lội suối để tìm kiếm các nạn nhân.
 
Đoàn tìm kiếm gồm cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện Như Xuân, các lực lượng địa phương và người nhà nạn nhân chia thành hai đường tìm kiếm, một đường xuất phát từ bản Chiềng Cà 2 ngược núi đến hiện trường tìm theo khe suối; một đoàn tìm kiếm từ bản Tằn 2, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu ngược suối lên. 
Lực lượng chức năng băng rừng, lội suối tìm kiếm nạn nhân mất tích
Lực lượng chức năng băng rừng, lội suối tìm kiếm nạn nhân mất tích
Con đường từ xã Thanh Quân, huyện Như Xuân vào đến hiện trường phải mất hơn 5 giờ đồng hồ vượt qua 12km đường rừng núi hiểm trở và nhiều khe suối nước chảy xiết.
 
Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường khu vực lán trại của những người dân xã Thanh Quân dựng lên để đi lấy măng trước thời điểm lũ quét xảy ra, chỉ còn lại một vài vết tích.
 

 

Đường vào hiện trường
Đường vào hiện trường

 Cảnh tượng chúng tôi ghi lại được là vài chiếc lá kè lán trại của các nạn nhân ở bị vùi lấp trong đống bùn đất, những tảng đá to hàng tấn nằm chỏng chơ quanh khu vực lán. Sau trận lũ quét, tạo ra một cảnh tưởng kinh hoàng với hàng trăm điểm sạt lở lớn nhỏ, hàng chục nghìn m3 khối đất, đá đổ xuống khu vực hai lán này.

Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm chỉ phát hiện thấy một số dụng cụ của các nạn nhân dùng để đi hái măng và một ít măng rừng còn luộc dở.
 
Sau hai ngày tìm kiếm, vẫn chưa có thêm tín hiệu nào của các nạn nhân còn mất tích
Sau hai ngày tìm kiếm, vẫn chưa có thêm tín hiệu nào của các nạn nhân còn mất tích
Do bùn đất, sạt lở, nước suối chảy xiết, nhiều thác lớn với những mõm đá nguy hiểm, khiến cho công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.
 
Trước đó như thông tin đã đưa vào rạng sáng 14/9, khi một nhóm hơn 10 người thuộc bản Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa vào rừng dựng lán lấy măng tại khu vực núi Ngang, thuộc bản Tằn 2, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An thì bị lũ quét gây sạt lở vùi lấp hai lán khiến 2 người chết và 5 người mất tích.
 
Sáng ngày 16/9, ông Lê Sỹ Nghiêm - chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm một phần thi thể. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được cụ thể danh tính của nạn nhân. Chính quyền địa phương gần như đã huy động tổng lực cho công tác tìm kiếm.
 
Được biết tập quán làm lán của những người dân đi lấy măng thường làm sát bờ suối để thuận tiện cho việc làm máng nước dẫn về lán dùng sinh hoạt. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai.
 
Khu vực dựng lán trại của người dân
Khu vực dựng lán trại của người dân

 

Dụng cụ đi hái măng của các nạn nhân
Dụng cụ đi hái măng của các nạn nhân

 

Nồi măng của các nạn nhân còn luộc dở
Nồi măng của các nạn nhân còn luộc dở
Vẫn còn 5 nạn nhân đang mất tích
Vẫn còn 5 nạn nhân đang mất tích

 Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc