Hàng trăm người xếp hàng bốc thăm nhà ở xã hội "hot" nhất Hà Nội

08:50, 20/09/2016
|
Sáng 17/9, tại công trường dự án nhà ở xã hội Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển nhà Hà Nội số 5 tổ chức bốc thăm quyền mua nhà cho hàng trăm khách hàng.
Hình ảnh diễn ra tại lễ bốc thăm nhà ở xã hội Minh Khai.
Hình ảnh diễn ra tại lễ bốc thăm nhà ở xã hội Minh Khai.
Nhà ở xã hội  đang được người dân quan tâm với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2. Phân khúc này là nhà giá rẻ, vừa túi tiền và đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người dân Thủ đô. Người dân có thể sở hữu căn hộ với trung bình dưới 1 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, về điều kiện mua bán loại hình căn hộ này, cơ quan chức lại quy định tương đối chặt chẽ và số lượng dự án ít. Do đó, ngay cả người dân đủ điều kiện cũng có thể mất cơ hội, hụt tay.
 
Với hơn 400 hồ sơ trong khi dự án nhà ở xã hội chỉ có hơn 60 căn hộ bán cho đối tượng thu nhập thấp. Như vậy, trong 6 người sẽ có 1 người bốc trúng.
 
Ngay từ 8 giờ sáng, nhân viên Công ty Handico 5 đã bắt đầu phát phiếu thứ tự cho khách hàng.Lối vào hội trường bốc thăm được bố trí nghiêm ngặt, phải đi qua hai vòng kiểm soát của nhân viên và chỉ có người đứng tên đăng ký trong hồ sơ được vào phòng bốc thăm
 
Khách hàng đến tham dự bốc thăm từ rất sớm xếp hàng vào lấy phiếu bốc thăm chờ đến lượt mình. Đưa hồ sơ và tiếp tục chờ đợi. Người dân xếp hàng đăng ký theo thứ tự và không có hiện tượng hỗn loạn tại nơi bốc thăm. Nhiều gương mặt căng thẳng vì chờ đợi và khi bốc trượt không khỏi thất vọng. Tuy nhiên, không ít những người vỡ òa khi bốc trúng. Lãnh đạo Cty Handico 5 cho biết: "Thủ tục bốc thăm căn hộ tuân thủ quy định nghiêm ngặt và rất công bằng".
 
Sở dĩ dự án nhà ở xã hội Minh Khai “hot” vì nằm kề ngay với quần thể dự án Time City. Người dân hy vọng mua nhà tại dự án sẽ được hưởng mọi hạ tầng và lợi ích từ dự án lớn bên cạnh.
 
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng TS. Phạm Sỹ Liêm nhận định, trên thế giới hiện nay, tư duy quy hoạch thường coi trọng nguyên tắc sử dụng đất đa chức năng, hỗn hợp chứ không phải chỉ là các khu nhà chỉ để ở như hiện tại. Điều đó có thể chống lại sự nhàm chán giống như một "thành phố ngủ”. Ông Liêm nói: "Muốn thực hiện chính sách xã hội về nhà ở phải có tầm nhìn bao quát hơn, không chỉ bó hẹp việc làm nhà ở giá rẻ”.
 
Theo Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc