Hà Nội: Lái xe ôm mất mạng vì đắm đuối 'yêu nữ'

09:05, 30/09/2016
|

Thu đưa cho Lan 1 lon bia dùng chiếm đoạt tài sản. Thu nói: "Uống cái này phê lắm, có khiêng vứt xuống ao cũng không biết".

Có 3 con và đã ly dị chồng, đầu năm 2015, Nguyễn Thị Lan (SN 1971, ở Bắc Giang) quen biết ông Đào Cư Đ. do Lan đi xem ôm của ông Đ.

Quá trình quen biết, Lan và ông Đ. đã cùng nhau vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Sau lần đó, Lan nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Đ.

Khoảng 9h ngày 19/8/2015, Nguyễn Thị Lan chuẩn bị sẵn một lon bia bên trong có chứa chất gây mê rồi gọi điện cho ông Đ. hẹn gặp.

Hôm đó, ông Đ. điều khiển xe máy đón Lan tại khu vực cổng bến xe Mỹ Đình rồi đi hướng đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ để thuê nhà nghỉ.

Hai bị cáo tại tòa.
Hai bị cáo tại tòa.

Cả hai đi vào một nhà nghỉ ở quận Tây Hồ. Tại đây, Lan mở chai nước ngọt ra uống và để 3 chai bia trên bàn. Ông Đ. mở cả 3 lon bia ra uống rồi lên giường nằm.

Uống gần hết 3 lon bia, ông Đ. kêu chóng mặt, đau đầu và nôn. Lan bóp đầu cho nạn nhân cho đến khi ông Đ. bảo cô ta gọi xe đưa ông ta đi bệnh viện.

Biết nạn nhân đã ngấm thuốc, Lan lấy toàn bộ số tài sản của ông Đ. gồm đồng hồ, điện thoại, ví tiền rồi đi xuống tầng 1, gọi taxi đưa ông Đ. đi cấp cứu.

Sau khi móc tiền trong ví ra trả tiền nhà nghỉ, tiền taxi và viện phí, Lan quay lại nhà nghỉ lấy xe máy của nạn nhân rồi phóng về nhà Nguyễn Thị Thu (SN 1964, Thường Tín, Hà Nội). Lan nhờ Thu bán chiếc xe máy được hơn 17 triệu đồng.

Ngày 20/8/2015, con trai ông Đ. đến công an trình báo về việc gia đình mất liên lạc với ông Đ. Tiến hành xác minh, cơ quan công an xác định, ông Đ. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 354 và được chuyển tiếp đến bệnh viện Xanh Pôn và Bạch Mai để điều trị.

Lộ diện "nữ quái"

Đến ngày 24/8/2015, ông Đ. tử vong tại nhà riêng. Nguyên nhân chết được xác định là vì suy đa tạng do trúng độc cấp. Ngày 27/8/2015, Lan bị bắt khẩn cấp.

Trước đó một ngày, công an quận Nam Từ Liêm đến nhà của Nguyễn Thị Thu ở huyện Thường Tín.

Tại đây, Thu tự móc trong túi quần đang mặc ra 4 gói nilon chứa chất tinh thể màu trắng. Khám xét khẩn cấp, cơ quan công an thu thêm tại nhà Thu 20 gói nilon chứa chất tinh thể màu trắng, 12 gói bột màu trắng và 1 cân điện tử.

Kết luận giám định cho thấy, các gói thu được của Thu đều là Methaphetamin. Thu khai số ma túy trên là do chị ta nhận của một người đàn ông không quen biết, mang về để bán kiếm lời.

Tại cơ quan điều tra, Lan khai nhận, Thu mới là người khởi xướng việc cướp tài sản của ông Đ. Theo lời khai của Lan, khoảng trung tuần tháng 8/2015, Lan đến nhà Thu chơi và có kể với Thu việc chị ta đang được một anh lái xe ôm thích.

Thu đã đưa cho Lan 1 lon bia dùng chiếm đoạt tài sản. Thu nói: "Uống cái này phê lắm, có khiêng vứt xuống ao cũng không biết".

Lan không rõ bên trong lon chứa gì, chỉ biết đó là lon bia còn nguyên niêm phong chưa bật nắp. Sau khi cướp được tài sản của ông Đ., Thu được Lan chưa cho 8 triệu đồng. Về phía Thu, chị ta khai không bàn bạc với Lan việc đi cướp tài sản, cũng không hề đưa cho Lan lon bia.

Đối với việc Lan khai ra Thu là đồng phạm trong vụ án cướp tài sản, cơ quan điều tra cho rằng, ngoài lời khai của Lan, không có tài liệu nào chứng minh việc Thu đồng phạm với Lan để cướp tài sản. Vì vậy, Lan bị truy tố tội Cướp tài sản, trong khi Thu bị truy tố tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đưa Thu và Lan ra xét xử. HĐXX tuyên phạt Lan tù chung thân; Thu 14 năm tù giam.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc