Hà Nội đề nghị VNPT tăng dung lượng wifi miễn phí phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

10:32, 09/09/2016
|

(VnMedia) - Ban chỉ đạo Tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vừa đề nghị Tổng công ty VNPT Vinaphone tăng dung lượng đường truyền tại các khu vực để phục vụ du khách tốt hơn...

wifi miễn phí
Hà Nội đề nghị VNPT Vinaphone tăng dung lượng đường truyền wifi miễn phí ở khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (Ảnh: Infonet)

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo Tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vừa có chỉ đạo về việc nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo ông Hùng, sau tuần đầu tiên thực hiện (từ ngày 01/9/2016 đến ngày 04/9/2016), bước đầu việc tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã đạt được một số kết quả tốt, tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, Ban chỉ đạo Tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận yêu cầu Công an thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tiếp tục có giải pháp phân luồng giao thông từ xa (nhất là đối với phương tiện xe ô tô) để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Cũng liên quan đến vấn đề tổ chức giao thông, quận Hoàn Kiếm được yêu cầu tổ chức chốt chặn không để xe công (ô tô biển xanh) đi vào không gian đi bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, cứu thương, xử lý sự cố về điện; xe thu gom rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội... thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch).

Công an quận Hoàn Kiếm được yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ này.

Giao Sở Giao thông Vận tải có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (trong thời gian từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần), cho Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hà Nội tiếp nhận, tổ chức trông giữ - trước 16h ngày 9/9/2016.

Ban Chỉ đạo Thành phố cũng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa, đảm bảo không để tồn tại các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; đồng thời yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm bố trí lắp đặt thêm máy bán hàng tự động (nước uống) để phục vụ nhân dân và du khách; nghiên cứu vận hành liên hoàn các cửa hàng trong khu vực để hỗ trợ cho các hoạt động của không gian đi bộ.

Quận Hoàn Kiếm cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm gây mất vệ sinh môi trường; đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (như: Nhà hàng Lục Thủy, Nhà hàng Thủy Tạ, Tòa nhà “Hàm Cá Mập”,...) tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi vệ sinh miễn phí (có biển hướng dẫn tại vị trí phù hợp).

Ngoài ra, Quận Hoàn Kiếm được giao nhiệm vu là cơ quan phát ngôn chính thức cung cấp thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí về các hoạt động tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Chỉ đạo, đôn đốc thực hiện, theo dõi, tổng hợp tình hình, kịp thời đề xuất, báo cáo UBND Thành phố theo đúng kế hoạch.

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội được yêu cầu tăng cường thêm các lực lượng thu gom rác; bố trí thêm các thùng rác tại các vị trí phù hợp; nghiên cứu lắp đặt thêm nhà vệ sinh công cộng lưu động miễn phí (số lượng và vị trí phù hợp và thống nhất với UBND quận Hoàn Kiếm).

Đoàn Thanh niên CS HCM Thành phố Hà Nội được đề nghị tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia nhặt rác góp phần đảm bảo VSMT trong không gian đi bộ.

Để phục vụ du khách, Sở Thông tin và Truyền thông được Ban Tổ chức đề nghị lắp đặt hệ thống tuyên truyền xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ các thông tin chung liên quan đến việc quản lý và tổ chức các hoạt động của không gian đi bộ.

Trong khi đó, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tăng cường các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, lưu ý tổ chức các hoạt động vào ban ngày để phục vụ nhân dân và du khách.

Tăng dung lượng đường truyền wifi miễn phí

Một vấn đề được người dân và du khách hết sức quan tâm, đó là việc phát wifi miễn phí trong khu vực phố đi bộ. Như VnMedia đã đưa tin, trong 4 ngày đầu tiên tổ chức không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, lượng người đổ về khu vực này rất đông và đặc biệt, số thiết bị kết nối mạng wifi miễn phí của VNPT Vinaphone lên rất cao, lên đến con số 72.000.

Trước thực tế này, Ban Chỉ đạo Thành phố đã đề nghị Tổng công ty VNPT Vinaphone tăng dung lượng đường truyền và chất lượng thiết bị phát sóng tại các khu vực để phục vụ du khách tốt hơn.

Theo kế hoạch của Công ty VNPT Vinaphone, giai đoạn 1 đã triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng 18 trạm phát tại 10 điểm xong trước ngày 01/9/2016 tại các địa điểm: Toà nhà Sở Ngoại vụ Hà Nội; Bưu điện Hà Nội; Cục Quản lý thị trường; Xưởng phim truyền hình Hà Nội; Nhà 7 tầng số 45 Hàng Dầu; Nhà 3 tầng đầu phố Lò Sũ; BTS toà nhà số 1-3-5 Đinh Tiên Hoàng; Toà nhà Hồng Vân-Long Vân; Trung tâm văn hoá Hồ Gươm; Toà nhà Công an quận Hoàn Kiếm.

Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng 13 trạm phát tại 11 điểm xong trước ngày 20/9/2016 và khảo sát bổ sung lắp thêm tại khu vực phố Cầu Gỗ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp Hà Nội (Toà nhà UBND TP Hà Nội; Trung tâm CNTT Hà Nội; Ngã 3 phố Lý Thái Tổ-Lê Thạch-Điện lực Hà Nội; Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội; Nhà hát múa rối Thăng Long; Toà nhà Hapro; Toà nhà Bảo Việt; Chi nhánh ANZ; Nhà hàng Lục Thuỷ; Khách sạn Apricot Hàng Trống).

Cũng theo đơn vị này, trong quá trình triển khai lắp đặt, VNPT Hà Nội được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND, Công an quận Hoàn Kiếm cùng các phường Sở tại nhưng cũng gặp không ít khó khăn khi tiếp xúc đàm phán vị trí lắp đặt theo kế hoạch đối với các toà nhà thuộc diện bảo tồn di tích văn hoá hoặc cá biệt có đơn vị quản lý toà nhà không cho phép lắp đặt.

Dung Trần


Ý kiến bạn đọc