Cùng vợ 'hờ' thuê phòng khách sạn kinh doanh ma túy

16:27, 08/09/2016
|

(VnMedia) - Đối tượng Lê Anh Tuấn cùng cô vợ 'hờ' thuê phòng khách sạn làm chốn nương thân và kinh doanh ma túy...

Tin từ công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa phát hiện, triệt phá đường dây cung cấp ma túy tổng hợp cho các quán bar, karaoke, nhà nghỉ trên địa bàn.

1
Đối tượng Lê Anh Tuấn và Nguyễn Ngọc Mai tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hải Phòng

Thuê phòng khách sạn kinh doanh ma túy

Theo tài liệu điều tra từ cơ quan công an, Lê Anh Tuấn (sinh 1984, ở khu Phú Hải 3, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh), lúc 14 tuổi đã phải nhận bản án 15 tháng tù treo về tội “cướp giật tài sản” do TAND thành phố Hải Phòng tuyên.

Sau khi mãn hạn tù, tưởng Tuấn sẽ tỉnh ngộ, làm lại cuộc đời nhưng hắn lại bước chân vào giới giang hồ. Không nghề nghiệp trong tay, biết kiếm sống bằng việc cướp giật hay trộm cắp chẳng lâu bền, Lê Anh Tuấn bèn lân la tìm tòi, học hỏi về phương thức, mánh khóe trong việc buôn bán ma túy.

Sau những năm lăn lộn với “nghề”, năm 2002, Lê Anh Tuấn “tích góp” được số vốn là 30 tháng tù giam do TAND quận Lê Chân xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tuy đã có gia đình, vợ con nhưng ra tù, Lê Anh Tuấn lại chọn cách lấy nhà nghỉ, khách sạn làm chốn nương thân và bắt tay gây dựng lại "sự nghiệp" kinh doanh.

Để tránh sự nghi ngờ của các lực lượng chức năng, Tuấn vung tiền thuê liền một lúc nhiều phòng trong khách sạn, nhà nghỉ; thỉnh thoảng lại rủ bạn bè nơi xa đến chơi và ở lại. Tích cực giúp sức cho Lê Anh Tuấn là cô vợ “hờ” Nguyễn Ngọc Mai (sinh 1997, ở tổ 19 khu 4 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải). Mới quen nhau tầm 2 năm, cả hai đã lên duyên vợ chồng và có 1 con.

Tuy bận chăm sóc con nhỏ, Mai vẫn tranh thủ những lúc rảnh để quản lý công việc giúp Tuấn. Vì từng có thời gian làm nhân viên tại một số quán karaoke nên Mai lại càng tích cực giúp Tuấn móc nối, tìm cách tuồn “hàng trắng” vào các quán bar, quán karaoke.

Sa lưới

Thực hiện Kế hoạch về đấu tranh phòng, chống ma túy của Giám đốc CATP, đặc biệt là tập trung đấu tranh với ổ nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy tại các vũ trường, quán bar, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn..., Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP đã phát hiện đường dây cung cấp ma túy tổng hợp cho các quán bar, karaoke, nhà nghỉ của Lê Anh Tuấn và Nguyễn Ngọc Mai. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, báo cáo Giám đốc, Phó giám đốc CATP  - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP xác lập chuyên án 816T để đấu tranh xóa đường dây này.

Đầu tháng 9, Tuấn và Mai đến thuê phòng tại tầng 2 khách sạn Nam Phong thuộc thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương. Được mấy ngày, cả hai lại đổi phòng lên tầng 3.

Đến ngày 6/9, qua nhiều ngày bám đối tượng tại khách sạn Nam Phong, các trinh sát phát hiện một số dấu hiệu bất thường trong hoạt động của đôi vợ chồng này.

Với những thông tin có được, cũng như tránh việc Tuấn - Mai di chuyển sang nơi khác, Ban Chuyên án 816T quyết định bủa lưới. 19h45 cùng ngày, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP phối hợp cùng các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy tăng cường CBCS, áp sát đối tượng. Thấy cặp đôi có bạn tới chơi, lợi dụng lúc Tuấn - Mai mở cửa đón bạn, các trinh sát nhanh chóng áp sát, yêu cầu kiểm tra hành chính.

Cơ quan công an đã thu giữ tại chỗ tang vật gồm: 73,53 gam ma túy đá, 75,18 gam ketamin, 513 viên thuốc lắc (tổng trọng lượng ma túy tổng hợp thu giữ là 238,02 gam), 3 ĐTDĐ và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, Lê Anh Tuấn và Nguyễn Ngọc Mai khai thường xuyên thuê phòng tại các khách sạn trên địa bàn thành phố, mua ma túy tổng hợp về bán lẻ cho các đối tượng sử dụng tại các quán bar, quán karaoke, nhà nghỉ. Mỗi khách sạn hay nhà nghỉ bọn chúng ở không lâu, thường xuyên chuyển địa điểm để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Ý kiến bạn đọc