Bộ Y Tế lấy ý kiến người dân xây dựng kênh tương tác trên Zalo

16:57, 26/09/2016
|

(VnMedia) - Cách đây vài ngày, Bộ Y Tế đã tạo khảo sát về nhu cầu thông tin của người dân khi theo dõi Zalo Official Account của Bộ Y tế. Nhiều người đã tỏ ra bất ngờ trước hành động này.

Zalo Official Account của Bộ Y Tế

Theo đánh giá của dư luận, khảo sát rất ngắn gọn, chỉ vẻn vẹn trong 1 câu hỏi, thời gian trả lời chỉ khoảng vài giây nhưng đã phản ánh sát sao mong muốn của người dân.

Hành động “lắng nghe tâm tư, nguyện vọng” của người dân từ Bộ Y Tế đã nhận phản ứng tích cực từ phía người dân. Không chỉ ở nội dung khảo sát đã phản ánh đầy đủ nhu cầu của người dân mà còn ở việc tiếp cận người dân một cách rất cởi mở, tiến bộ - điều còn khá hạn chế đối với một cơ quan cấp nhà nước.

Khảo sát phản ánh đầy đủ nguyện vọng của người dân

Bên cạnh những nhu cầu thông tin về tiêm chủng, y tế dự phòng, an toàn thực phẩm, hướng dẫn cai và phòng chống hút thuốc lá thì Bộ Y Tế cũng tiến hành lấy ý kiến người dân về việc phản ánh chất lượng dịch vụ Y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh qua Zalo.

Nếu đây là phương án được nhiều người dùng lựa chọn, sắp tới, người dân có thể lên Zalo để phản hồi về công tác khám chữa bệnh trực tiếp đến Bộ Y tế, giúp giải tỏa những bức xúc bấy lâu nay của người bệnh cũng như người nhà.

Bộ Y Tế là một trong những cơ quan tiên phong trong việc ứng dụng Zalo để tương tác với người dân. Còn nhớ, trong đợt cao điểm Vacxin vào cuối năm ngoái, Bộ Y Tế đã kịp thời tổ chức tra cứu điểm tiêm chủng qua Zalo và đã được dư luận hoan nghênh bởi giải pháp kịp thời này.

Nếu theo dõi Zalo Official Account của Bộ Y Tế thường xuyên, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe, y tế như là cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, cách nhận biết giò ngon không hàn the, lịch tiêm chủng mở rộng, món ăn dành cho người thoái hóa khớp, danh sách những loại hải sản an toàn sau sự cố Formosa…

B.H


Ý kiến bạn đọc