Bắt đầu thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội

08:48, 30/09/2016
|
Ngày 29/9, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.
 
Ông Đặng Công Huẩn (đứng) phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra (Ảnh: TTCP)
Ông Đặng Công Huẩn (đứng) phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra (Ảnh: TTCP)
Theo quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ, thời kỳ thanh tra đơn vị là từ năm 2013 đến năm 2015 nhưng khi cần thiết có thể xem xét cả trước hoặc sau thời gian này. Thời hạn thanh tra 60 ngày làm việc thực tế từ khi công bố quyết định thanh tra.
 
Đoàn thanh tra gồm 10 người do ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Thanh tra Chính phủ) làm Trưởng đoàn.
 
Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ còn thành lập Tổ giám sát tiến hành theo dõi, đánh giá hoạt động của Trưởng đoàn cũng như thành viên đoàn thanh tra trong việc thực hiện nhiệm vụ thanh tra và triển khai hoạt động thanh tra; việc chấp hành pháp luật, quy chế hoạt động, quy tắc ứng xử… Hoạt động của Tổ giám sát sẽ được tiến hành thường xuyên kể từ khi công bố quyết định thanh tra đến khi kết thúc thanh tra trực tiếp.
 
Ông Đặng Công Huẩn - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, quyết định thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội được thực hiện theo kế hoạch và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2015. Cùng với thời điểm thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Thanh tra Chính phủ cũng tiến hành thanh tra tại Đại học Quốc gia TPHCM.
 
Đoàn thanh tra sẽ rà soát lại việc thực hiện khoán biên chế tài chính, một phần quản lý đầu tư xây dựng của Đại học Quốc gia Hà Nội với mục đích là xem xét quá trình thực hiện có đúng với quy định pháp luật hay không, những gì còn vướng, còn khó thì cần phải tháo gỡ, trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
 
Ông Huẩn yêu cầu các thành viên đoàn thanh tra tuân thủ đúng quy định pháp luật, bám sát kế hoạch thanh tra, bảo mật thông tin và bảo đảm kết quả thanh tra đúng tiến độ, có chất lượng cao.
 
Trong khi đó, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ tài liệu trên tinh thần tuân thủ, hợp tác để đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.
 
Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc