Bắc bộ giảm nhiệt, mưa rào, có lũ một vài nơi

10:10, 21/09/2016
|
(VnMedia) - Ngày 21/9, nhiệt độ ở các tỉnh Bắc bộ giảm nhẹ, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, có mưa rào rải rác. 
 
 
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 21/9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục tăng cường về phía Đông Nam nén rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp ở vào khoảng 14-15 độ vĩ Bắc, 113-114 độ kinh Đông nên khu vực Bắc Biển Đông và ngoài khơi các tỉnh trung Trung bộ đang có mưa dông mạnh.
 
Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) đang có mưa dông. Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam nén rãnh áp thấp phân tích trên nên ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 4-5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển ngoài trung Trung Bộ tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khă năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 
Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau có gió tây nam cấp 6, giật cấp 7-8 và mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khă năng xảy ra lốc xoáy; sóng biển cao 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 
Do mưa lớn, trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến lên mức báo động (BĐ)1- BĐ2; riêng thượng lưu sông Hiếu (Nghệ An), sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên có khả năng lên mức BĐ2 và trên BĐ2.
 
Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên.
 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc