Xe máy mất cắp sau 5 năm về với chủ

09:03, 31/08/2016
|

(VnMedia) - Sau 5 năm bị mất chiếc xe máy trị giá 35 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Yến đã được nhận lại tài sản từ CSGT Hà Nội...

Khoảng 10h sáng ngày 30/8, trên đường tuần tra tại khu vực Ngọc Hồi, tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Đại úy Hà Tuấn Minh và Trung úy Nguyễn Ngọc Thắng phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy Honda Ablade BKS 29Y6 - 1981 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành dừng xe.

1
Chị Yến nhận lại chiếc xe bị mất 5 năm năm trước

Lái xe Quách Trọng Ngư (SN 1972 ở Yên Thủy, Hòa Bình) xuất trình được đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe và giấy mua bán xe ở chợ xe máy cũ Chùa Hà cách đây 5 năm, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác đã xác định được có một số điểm nghi vấn cần làm rõ.

Sau khi tra số khung số máy chiếc xe từ Phòng CSGT Hà Nội tổ công tác lần ra chủ xe không đúng như giấy đăng ký anh Ngư đưa mà là một người khác.

Cảnh sát xác định, chủ tài sản trên là chị Nguyễn Thị Yến (SN 1988 ở Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội). Chị Yến cho biết chiếc xe trên bị mất cách đây 5 năm. Vào thời điểm bị mất gia đình chị Yến vừa mua chiếc xe với giá 35 triệu đồng.

Qua khai thác, anh Ngư cho biết, cách đây 5 năm anh Ngư có mua chiếc xe máy trên tại một cửa hàng trên phố chùa Hà với giá 18 triệu đồng. Khi mua bán có cả giấy bán hàng từ phía cửa hàng. Do không hiểu biết về pháp luật anh không biết chiếc xe là tang vật của một vụ trộm và cũng không biết giấy tờ xe mà các đối tượng bán xe đưa cho là giấy tờ giả.

Sau khi xác minh đúng những thông tin tổ công tác đã hướng dẫn tận tình chị Nguyễn Thị Yến những thủ tục cần thiết để nhận lại tài sản đã mất.


Ý kiến bạn đọc