Trụ cầu Long Biên bị nghiêng về một bên

09:21, 01/08/2016
|

Một bên gối cầu tại một điểm chân cầu Long Biên đã bị thiếu tạo thành khoảng hở giữa mặt cầu và chân cầu khiến mặt có hiện tượng hơi nghiêng về 1 bên.

Mới đây, trên trang facebook có tên Đỗ Duy Vị đăng tải một số hình ảnh được cho là chụp phía dưới cây cầu Long Biên (Hà Nội), trong hình ảnh cho thấy tại một điểm chân cầu gối cầu đã bị thiếu một bên.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ, PV VTC News đã có mặt tại cầu Long Biên để xác minh sự việc. Hiện trường cho thấy, những hình ảnh anh Đỗ Duy Vị (chủ nhân bức ảnh) đăng tải là hoàn toàn đúng sự thật.  
Một bên gối cầu tại một điểm chân cầu Long Biên đã bị thiếu
Một bên gối cầu tại một điểm chân cầu Long Biên đã bị thiếu
 
Theo quan sát của PV, một bên gối cầu tại một điểm chân cầu Long Biên đã bị thiếu tạo thành khoảng hở giữa mặt cầu và chân cầu. Mặt cầu có hiện tượng hơi nghiêng về phía bên thiếu gối cầu.
 
Mỗi lần tàu hỏa chạy qua, cây cầu có hiện tượng rung lắc rất nguy hiểm, nhiều người dân đang lưu thông trên cầu phải dừng lại chờ tàu qua mới tiếp tục lưu thông.
 
Tạo thành khoảng hở giữa mặt cầu và chân cầu.
Tạo thành khoảng hở giữa mặt cầu và chân cầu.

Một người dân đang dừng lại khi thấy tàu hỏa đi qua cho biết, mỗi lần tàu đi qua là cả cây cầu rung lên bần bật, rất nguy hiểm.

 
Chị Hoàng Nhung, người thường xuyên lưu thông qua cầu Long Biên lo sợ: “Tôi không hề biết cây cầu lại bị lỗi hỏng như vậy, có lẽ từ mai tôi không dám đi cầu này nữa. Mong đơn vị quản lý sớm vào cuộc để bảo vệ cây cầu cũng như tính mạng an toàn cho người dân tham gia lưu thông trên cầu”.
 
Trước đó, anh Đỗ Duy Vị (chủ nhân bức ảnh) cho hay, vào chiều 30/7 anh có việc phải xuống gầm cầu Long Biên thì phát hiện được 1 bên gối cầu đã bị thiếu tại một điểm chân cầu và chụp lại một số hình ảnh về hiện tượng đó.
 
Thấy lo lắng về những hình ảnh đã chụp được nên anh đăng tải lên mạng xã hội để mọi người cùng thông tin đến cơ quan chức năng được biết và sửa chữa.
 
Ngay khi đăng tải, những hình ảnh trên đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Đến ngày hôm nay, sự việc này vẫn đang khiến dân mạng bàn tán và chia sẻ "chóng mặt".
 
Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc