Quảng Nam nhận sai khi để đoàn xe công vào phố cổ

09:41, 18/08/2016
|
Người phát ngôn tỉnh Quảng Nam trần tình do đường phố Hội An quá chật, ôtô không thể quay đầu dẫn đến sự việc đoàn xe tháp tùng Thủ tướng đi vào phố cổ.
 
Thủ tướng đi dạo trong phố cổ, trò chuyện cùng du khách nước ngoài. Ảnh: VNE
Thủ tướng đi dạo trong phố cổ, trò chuyện cùng du khách nước ngoài (Ảnh: VNE)
 
Chiều 17/8, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết quan điểm của tỉnh là xác định có trách nhiệm trong việc để đoàn xe công tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi vào đường cấm ôtô ở phố cổ Hội An (ngày 8/8).
 
"Lực lượng dẫn đường có thiếu sót, để đoàn xe đi theo sau Thủ tướng, rồi khi xe vào phố cổ thì không quay đầu ra được. Chúng tôi sẽ rà soát lại một cách nghiêm túc trách nhiệm của các bên liên quan", ông Quang nói. 
 
Theo ông Quang, chiều 8/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Quảng Nam chuẩn bị dự Hội nghị toàn quốc về du lịch và đã đề nghị đi vào phố cổ Hội An để kiểm tra công tác phát triển du lịch tại đây. Xe chạy đến tuyến đường đi bộ ở ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Thái Học, Thủ tướng xuống xe đi bộ hơn 1 km vào phố cổ để bắt tay, thăm hỏi người dân. "Lúc đó Thủ tướng không biết đoàn xe công đi vào phố cổ", ông Quang nói.
 
Lý do đoàn xe chạy vào phố cổ được ông Quang giải thích vì "đoạn đường này quá hẹp, không thể quay đầu. Đoàn xe không có đường ra nên phải đi theo sau".
 
Vẫn theo chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, lẽ ra khi đón tiếp Thủ tướng, các ngành phải khảo sát nhiều phương án, trong đó tính đến phương án Thủ tướng vào phố cổ. "Chương trình đi của Thủ tướng do Công an tỉnh chủ trì chuẩn bị. Lịch trình thay đổi đột xuất nên không theo kịp", ông Quang nói và mong dư luận thông cảm.
 
Nhận xét lời xin lỗi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đoàn xe công đi vào phố cổ là "rất có trách nhiệm", ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư TP Hội An cho rằng đây là thái độ cầu thị của người đứng đầu Chính phủ, "có tác dụng nêu gương, vì lâu nay trong nhiều trường hợp, cấp trên thường đổ lỗi cho cấp dưới".
 
Cũng theo ông Sự, việc này cho thấy Thủ tướng đã rất lắng nghe dư luận, lắng nghe mạng xã hội. 
 
"Trách nhiệm của chính quyền địa phương là rất rõ, ngay từ đầu khi đoàn xe đi vào phố cổ, địa phương phải lập tức yêu cầu đoàn xe lui ra, thực tế có nhiều cách để ôtô có thể quay đầu", Nguyên bí thư Hội An nói.
 
Ông Sự cũng cho biết chiều 17/8, ông đã điện thoại trực tiếp cho Thủ tướng để chia sẻ: "Việc xin lỗi của Thủ tướng sẽ giúp hình ảnh người đứng đầu Chính phủ lớn hơn trong mắt cộng đồng, chứ không suy giảm. Một chính khách cấp cao có thái độ như vậy là điều đáng mừng".
 
Theo VnExpress
 

Ý kiến bạn đọc