Nguyên cán bộ tuyên giáo hầu tòa vì lừa đảo 5,7 tỉ đồng

09:00, 18/08/2016
|

Nguyên cán bộ Tuyên giáo tỉnh ủy Kiên Giang bị phạt 11 năm tù vì lừa đảo nhiều người để chiếm đoạt hơn 5,7 tỉ đồng.

Chiều 17/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Nguyễn Duy Tân (32 tuổi - nguyên cán bộ Tuyên giáo tỉnh Kiên Giang) 11 năm tù và Nguyễn Hồng Sơn (30 tuổi) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lừa đảo, tiền tỉ, cán bộ tuyên giáo, hầu tòa, phạt tù, Kiên Giang

Nguyễn Hồng Sơn (bên trái) và Nguyễn Duy Tân (bên phải) tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến 2015, Sơn xưng là công chức làm việc tại Sở Xây dựng, rồi làm giả con dấu, chữ ký của nhiều tổ chức, cá nhân như trưởng phòng, giám đốc… để lừa bán đất dự án. Để thực hiện hành vi lừa đảo, Sơn chủ động làm quen với Tân nhờ cán bộ Ban tuyên giáo Tỉnh ủy - chào bán khống hàng chục nền nhà tại các dự án tái định cư với giá rẻ hơn thị trường.

Vào khoảng 14 giờ ngày 26/10/2015, Công an TP Rạch Giá bắt quả tang Tân đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đất khống lô nhà và đất cho ông Trần Tương Lai với giá 870 triệu đồng.

Tại công an, Sơn khai nhận đã lừa đảo của hàng chục bị hại lên tới trên 5,7 tỉ đồng, đã chiếm đoạt hơn 3,5 tỉ đồng. Còn Nguyễn Duy Tân lừa đảo các bị hại trên 4,1 tỉ đồng, đã chiếm đoạt hơn 2,2 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, nhiều bị hại của Sơn và Tân cho biết từ khi bị Tân và Sơn lừa, không nhận được đất, gia cảnh của họ hết sức khó khăn.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc