Lạ lùng tuyến đường vừa thông xe đã quây rào

09:55, 19/08/2016
|

(VnMedia)- Sau một thời gian thông xe, hiện tuyến đường này đã bị chăn lại, bằng hàng rào tôn, nhiều xe ô tô không biết khi đi vào được vài cây số lại phải quay ra...

Sáng 14/5, UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ Thông xe dự án đường trục khu đô thị mới Mê Linh. Tuyến đường đi vào hoạt động giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhân dân đi lại giữa 2 địa phương.

Dự án Đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh có chiều dài 14,95 km, trong đó đoạn đi qua địa phận Hà Nội có chiều dài 12km, với điểm đầu ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối đến nút giao tiếp nối đường Bắc Thăng Long – Nội Bài thuộc địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Toàn tuyến có các kết cấu dầm bê tông dự ứng lực; hệ thống thoát nước mưa, hầm kỹ thuật dọc và ngang đường; hệ thống cây xanh, chiếu sáng được đầu tư đồng bộ cho toàn tuyến.

Dự án được khởi công vào tháng 9/2011, với tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng (vốn vay ODA từ Nhật Bản là gần 1.000 tỷ đồng). Công ty POSCO E&C Hàn Quốc là nhà thầu chính. Đây cũng là dự án đánh dấu sự hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA)...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì đều khẳng định việc hoàn thành thông xe tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông cho quy hoạch vùng Thủ đô, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị và tăng thêm giá trị thương mại cho các khu đô thị của huyện Mê Linh, Đông Anh, các vùng phụ cận; kết nối hệ thống với các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc; giảm thiểu, hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo đi lại thuận lợi cho các cơ quan và nhân dân giữa tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hà Nội.

Thực tế hiện nay chỉ sau một thời gian thông xe, hiện tuyến đường này đã bị chăn lại, bằng hàng rào tôn, nhiều xe ô tô không biết khi đi vào được vài cây số lại phải quay ra, trong khi hai bên đường này có nhiều khu dân cư đã sinh sống từ lâu, ngoài ra còn có trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh, Bệnh viện Giao thông Vận tải...

Để tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên đã gọi điện đến Ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh theo số điện thoại trong danh bạ nhưng không ai trả lời. Liên hệ với UBND huyện Mê Linh cũng trong tình trạng gọi mà không có người bắt máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc

Một số hình ảnh VnMedia ghi lại:  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc