Hung thủ giết người khiến ông Nén bị oan sắp hầu tòa

16:04, 22/08/2016
|

TAND tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất các thủ tục tố tụng và sẽ đưa hung thủ gây án khiến ông Nén bị oan ra xét xử vào cuối tháng 8.

Ngày 22/8, thông tin từ TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, vào ngày 26/8, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thọ (40 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân) phạm tội Giết người và Cướp tài sản. Thọ chính là hung thủ giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan hơn 17 năm.

Theo nội dung vụ án, ngày 23/5/1998, Thọ và Hồ Thanh Việt (ngụ cùng địa phương) ngồi nhậu với nhau đến tối và bàn nhau đi cướp dây chuyền của con gái bà Lê Thị Bông sống cùng thôn. Cả 2 đã chuẩn bị dây với ý định trói người trong nhà để thực hiện hành vi.

Thọ tại thời điểm gây án.
Thọ tại thời điểm gây án. Ảnh tư liệu.

Tuy nhiên, do là người cùng thôn, sợ gia đình bà Bông sẽ nhận mặt nên Thọ và Việt chuyển ý định sang ăn trộm đầu đọc băng. Rạng sáng 24/5/1998, trong lúc 2 thanh niên này đang cạy tủ để lấy đầu đọc băng thì bị bà Bông nhìn thấy.

Thọ và Việt đã khống chế bà Bông, dùng dây mang theo siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, 2 hung thủ lột lấy nhẫn vàng trên tay nạn nhân và đến nhà bạn là Nguyễn Phúc Thành (sống cùng thôn).

Thọ và Việt khoe vừa trộm được nhẫn vàng. Tuy nhiên, lúc này tin bà Bông bị giết đã lộ ra, anh Thành nghi ngờ hỏi thì 2 thanh niên thừa nhận đã giết người phụ nữ cùng thôn để cướp tài sản.

Sau đó, Thọ, Việt mang nhẫn vàng đi bán để bỏ trốn. Thọ đổi tên thành Phạm Văn Khanh và lập gia đình, sinh sống tại tỉnh Đồng Tháp. Còn Việt trong thời gian bỏ trốn đã chết.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ một người dân địa phương là Huỳnh Văn Nén vì cho rằng ông đã giết bà Bông. Ông Nén bị kết án tù chung thân về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Còn ông Thành dính vào một vụ án khác và lĩnh 18 tháng tù giam. Trong thời gian thụ án, người đàn ông này nghe tin ông Nén bị bắt gì giết bà Bông. Biết ông Nén bị oan, anh Thành đã tố cáo Thọ và Việt đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng không được xem xét.

Sau 17 năm ròng rã kêu oan của ông Nén và người thân, đến cuối năm 2015, vụ án này mới được xác định oan sai khi Thọ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc