Hà Nội Tuyên dương 100 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

09:31, 29/08/2016
|

(VnMedia) - Tối qua,  28/8, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2016 tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám.

100 thủ khoa
100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được vinh danh tối qua (28/8)

Lễ Tuyên dương có sự tham dự của lãnh đạoTrung ương, Thành phố Hà Nội, lãnh đạo các trường Đại học, Học viện có thủ khoa xuất sắc được vinh danh, đại diện các gia đình thủ khoa cùng 100 Thủ khoa xuất sắc năm 2016.  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương những nỗ lực và thành quả mà 100 Thủ khoa đạt được, đồng thời nhấn mạnh: “Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh. Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các bạn – tầng lớp tri thức trẻ với nhiều hoài bão, niềm đam mê và khát khao được cống hiến.”

Lãnh đạo Thành phố cũng gửi lời nhắn nhủ và kỳ vọng tới các Thủ khoa rằng cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập và nghiên cứu để gặt hái những thành công trên những chặng đường tiếp theo.

Tại lễ tuyên dương, sinh viên Phạm Quỳnh Anh, Thủ khoa xuất sắc Đại học Mỹ thuật công nghiệp, đại diện cho 100 Thủ khoa xuất sắc bày tỏ rằng việccđạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng thách thức lớn lao. Dù ở đâu, làm công việc gì, các thủ khoa luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội và sẽ phấn đấu cho niềm tự hào ấy.

Trước đó, 100 Thủ khoa đã tham gia nhiều hoạt động trong Chương trình tuyên dương Thủ khoa xuất sắc các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2016 như: Giao lưu với Đại tá, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trong chương trình “Khát vọng chinh phục đỉnh cao” tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên;  tham dự Chương trình “Thủ khoa với khởi nghiệp nông nghiệp” tại Đại học Nông nghiệp Việt Nam; đi thăm mô hình sản xuất, kinh doanh tại nhà máy Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse (KCN Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội);  Tham gia Chương trình giao lưu Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội với chủ đề “Thủ khoa với khởi nghiệp”.;  tham dự Lễ dâng hương và Lễ ghi danh Sổ vàng diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám ; dâng hương, báo công tại Khu di tích K9 – Đá Chông (xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội) và tham gia trồng cây tại Khu di tích Đền Và (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) hưởng ứng Chương trình trồng 1 triệu cây xanh của Thành phố Hà Nội.

Năm 2016 là năm thứ 14 liên tiếp Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.  Sau 14 năm (tính cả năm 2016), có 1.533 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.


Ý kiến bạn đọc