Hà Nội: Chính thức thí điểm "nới" giờ giới nghiêm từ 1/9

16:10, 24/08/2016
|

(VnMedia) - UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định, từ ngày 1/9 sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng, quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được hoạt động sau 24h vào 3 ngày cuối tuần.

quán Bar
Giờ giới nghiêm đối với các quán Bar, nhà hàng ở quận Hoàn Kiếm được kéo dài đến 2 giờ sáng - ảnh minh họa

Thông tin được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại một cuộc họp sáng 24/8. Theo đó, ông Chung yêu cầu, mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar sau 24h phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh; đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; có cách âm tốt không gây ảnh hưởng đến các người dân xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, thực tế hiện nay dù có “giờ giới nghiêm” nhưng nhiều quán bar vẫn hoạt động chui. Do vậy, việc Hà Nội cho phép các quán bar hoạt động sau 24h ngoài việc phục vụ nhu cầu của du khách, còn để có biện pháp quản lý tốt hơn.

Trước đó,  hôm 5/8, phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho biết, Thành phố sẽ nới lỏng quy định cấm kinh doanh sau 24h với các điểm dịch vụ tại khách sạn 4, 5 sao, quán bar, cơ sở ăn uống tại phố cổ với mục đích để khách nước ngoài được vui chơi nhiều hơn.

Hiện nay, theo Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, vũ trường, karaoke đều bị cấm sau 12h đêm đến 8h sáng. Còn trò chơi điện tử và các hình thức vui chơi khác, thời gian bị cấm hoạt động là từ 10h đêm đến 8h sáng.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc