Công an thông tin chính thức vụ sập nhà 2 người chết

15:18, 04/08/2016
|

(VnMedia) - Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội vừa có báo cáo ban đầu về vụ sập nhà dân 3 tầng tại địa chỉ số 43 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

sập nhà
Hiện trường vụ sập nhà khiến 2 người tử vong

Theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, vào hồi 3giờ 30 phút ngày 4/8/2016, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được điện thoại từ máy bàn báo xảy ra vụ sập nhà dân 3 tầng tại địa chỉ: số 43 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội đã điều động tổng số 10 xe cứu nạn, cứu hộ, xe chuyên dụng, xe chỉ huy, xe cứu thương cùng với hơn 150 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Khi tới hiện trường, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã nhanh chóng tổ chức trinh sát, nắm tình hình hiện trường. Ngôi nhà bị sập hoàn toàn nhiều vật liệu tường gạch, sàn bê tông, mái tôn bị sập, đổ.

Chủ nhà là ông Trần Anh Tuấn, sinh năm 1964, nhà bị sập có diện tích khoảng 30m², 3 tầng 01 tum; tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là bếp và nơi ngủ của nhân viên; khi xảy ra vụ việc có 12 người đang ở trong nhà.

Theo thông tin ban đầu có 4 người tự thoát được ra ngoài và 8 người mắc kẹt trong nhà sập, trong đó có 6 nam, 2 nữ.

Lực lượng giải cứu đến hiện trường đã đưa được 4 người đến nơi an toàn gồm: Anh Nguyễn Vĩnh Đua - SN 1983; Anh Trần Văn Dần - SN 1986; Anh Nguyễn Hồng Chiến - SN 1999; Anh Nguyễn Văn Thắng - SN 1998.

Sau đó, anh Nguyễn Vĩnh Đua đã được đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Tại hiện trường phối hợp tổ chức cứu nạn cứu hộ 04 người mắc kẹt gồm: Anh Nguyễn Văn Thành; Anh Nguyễn Văn Quang; Chị Nguyễn Thị Hằng; Chị Nguyễn Thị Thoa, đồng thời tổ chức hướng dẫn các hộ dân lân cận kịp thời di chuyển ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn; phối hợp các lực lượng Công an Thành phố, phường Trúc Bạch, Công an Quận Ba Đình; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và y tế, lực lượng dân phòng phường Trúc Bạch, … tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Công tác cứu nạn, cứu hộ đã được thực hiện liên tục, nhanh chóng ngay từ khi ngôi nhà bị sập. Các lực lượng được huy động đã nỗ lực tổ chức cứu nạn, được sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND Thành phố.

Đến 4 giờ 34 phút cứu được 1 người là anh Nguyễn Văn Quang. Đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn).

Tiếp đó, đến 5 giờ 20 phút cứu được 1 người là chị Nguyễn Thị Thoa, đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức).

Đến 7 giờ 25 phút, tiếp tục đưa 1 người là anh Nguyễn Văn Thanh, lúc này đã tử vong, đến bệnh viện Thanh Nhàn.

Đến 11 giờ đưa được 1 nạn nhân cuối cùng ra ngoài là chị Nguyễn Thị Hằng trong tình trạng đã tử vong.

Cũng liên quan đến vụ việc, theo nhiều nguồn tin khác cho biết, ngôi nhà bị sập cho biết, ngôi nhà số 41 phố Cửa Bắc chỉ được cấp giấy phép sửa chữa, nhưng chủ nhà đã tự ý cho máy xúc vào đào móng sâu xuống hơn 1m. Chủ ngôi nhà số 43 (ngôi nhà bị sập) đã sang đề nghị chủ ngôi nhà số 41 dừng đào móng nhưng người này không nghe mà vẫn tiếp tục đào khiến ngôi nhà bên cạnh bị đổ sập.

Chia sẻ về vụ việc, một người sinh sống gần ngôi nhà bị sập cho biế, đang đêm, họ bỗng nghe một tiếng động lớn như bom nổ nên giật mình tỉnh giấc chạy ra thì phát hiện ra ngôi nhà đã sập.


Ý kiến bạn đọc