Chỉ giao quyền phụ trách, không bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Việt Đức

19:53, 17/08/2016
|

(VnMedia) - Chiều 17/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì lễ giao quyền phụ trách điều hành bệnh viện Việt Đức cho GS Trần Bình Giang - Phó Giám đốc bệnh viện Việt Đức.

Như vậy, cho đến nay, Bộ Y tế chưa chính thức quyết định bổ nhiệm chức danh Giám đốc bệnh viện Việt Đức. Trước đó, bệnh viện Việt Đức khuyết vị trí giám đốc từ ngày 1/5/2015, khi PGS Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu. Từ đó đến nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm chức vụ này.

Trong thời gian đó, Bộ Y tế đã hai lần tổ chức lấy phiếu tín nhiệm cho chức danh Giám đốc bệnh viện Việt Đức nhưng sau đó đã không phê chuẩn kết quả.

GS Giang
GS Trần Bình Giang
 

Lần này, chưa biết lý do vì sao Bộ Y tế tiếp tục không bổ nhiệm chức danh Giám đốc bệnh viện mà chỉ trao quyền phụ trách điều hành.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Y tế cũng vừa giao nhiệm vụ phụ trách bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đối với ông Phạm Văn Vững, Trước đó, Bộ Y tế có ý định bổ nhiệm GS, TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc bệnh viện Việt Đức vào chức danh Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Xô nhưng ông đã viết tâm thư từ chối.

Dư luận nhiều người đồn đoán rằng, có thể GS Trịnh Hồng Sơn chỉ giỏi chuyên môn mà không có kỹ năng quản lý. Tuy  nhiên, hầu hết các học trò, đồng nghiệp, nhân viên của ông đều đánh giá, GS Trịnh Hồng Sơn là một người vừa giỏi chuyên môn, vừa có kỹ năng quản lý rất khoa học và đặc biệt là có khả năng khích lệ tinh thần làm việc của cộng sự.

Cũng theo đánh giá của một số đồng nghiệp, ông được nhiều người tôn trọng bởi quan điểm cương quyết từ chối sự tiếp cận của các trình dược viên, vốn là nguyên nhân khiến các bác sĩ dễ sa ngã vào con đường “ăn hoa hồng” khi ghi đơn thuốc... Ngoài ra, GS Trịnh Hồng Sơn cũng là người rất thận trọng khi quyết định cho người bệnh dùng các kỹ thuật công nghệ cao nếu các kỹ thuật đơn giản vẫn cho hiệu quả tốt. Điều này tránh cho người bệnh không bị “mất tiền oan”.

Tuấn Nghĩa


Ý kiến bạn đọc