Bị phạt vì mải "bắt" pokemon trên phố Hà Nội

09:12, 10/08/2016
|
(VnMedia) - Mải 'bắt' Pokemon nhiều người tham gia giao thông trên đường Hà Nội đã vô tình gây cản trở giao thông khiến bản thân và người đi đường gặp nguy hiểm.
 
Pokemon Go đang là một tựa game gây sốt trên toàn cầu và mấy ngày gần đây trò chơi này đã xuất hiện tại Việt Nam. Tại Hà Nội, nhiều bạn trẻ đã tham gia chơi trò chơi này.
 
Nhiều bạn trẻ đi đường mải 'bắt' Pokemon vô tình đã gây cản trở giao thông. Ảnh: Infonet
Nhiều bạn trẻ đi đường mải 'bắt' Pokemon vô tình đã gây cản trở giao thông (Ảnh: Infonet)
 
Theo tìm hiểu, trò chơi Pokemon Go sử dụng thực tế ảo mở rộng để cho người chơi bắt Pokemon trong đời thực. Tương tự cách các nhân vật trong game đi khám phá thế giới hoặc bắt quái thú. Người chơi Pokemon sẽ phải mở kết nối mạng và GPS trên điện thoại của mình để trò chơi định vị khu vực đang ở và tạo thành bản đồ trong game.

Trên bản đồ riêng ở máy của người chơi có những địa điểm cụ thể gọi là cột mốc. Khi khám phá những cột mốc mới, bản đồ của người chơi sẽ được mở rộng thêm. Ngoài ra, số lượng Pokemon mà người chơi có thể bắt được cũng tăng lên.

Ở Hà Nội, Pokemon sẽ bất ngờ xuất hiện ở bất cứ đâu trên đường phố và người chơi ra tới địa điểm đó để 'bắt'. Do tập trung vào trò chơi khi đang di chuyển trên đường, nhiều người đã vô tình mắc phải lỗi vi phạm giao thông

Theo Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, sáng ngày 9/8 tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm (thuộc các tuyến phố như Lê Thái Tổ, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng), tổ công tác Đội CSGT số 1 đã phát hiện và xử phạt gần 20 trường hợp vi phạm lỗi sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông và dừng đỗ sai quy định. Trong số này có không ít trường hợp vi phạm là do mải 'bắt' Pokemon.
 
Nghị định 46 vừa có hiệu lực quy định, người đang điều khiển xe sử điện thoại di động bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng (mức phạt cũ tại Nghị định 171 là 60.000 - 80.000 đồng). Ngoài ra, hành vi dừng đỗ phương tiện giữa lòng đường cũng bị xem xét mức độ để xử lý.

Một cán bộ CSGT CATP Hà Nội cho biết, người chơi Pokemon có thể mắc nhiều lỗi vi phạm cùng lúc và rất nguy hiểm. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ khi nào với chính bản thân họ và những người tham gia giao thông khác.


Ý kiến bạn đọc