Vụ bố Tổng giám đốc BIC mua nhà xã hội: Người trong cuộc lên tiếng

08:57, 13/07/2016
|
Ông Lục Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc của BIC VN nói: “Bố tôi có đăng ký mua nhà dự án nhà xã hội do BIC Việt Nam làm chủ đầu tư...”.
 
Dự án nhà ở xã hội
Dự án nhà ở xã hội Rice City 
 
Như tin đã đưa, ông Lục Minh Kim - hộ khẩu thường trú tại số 12S, BT2-X2, Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), có tên trong danh sách các đối tượng đủ tiêu chuẩn được xét duyệt mua nhà ở xã hội đợt 2 tại dự án nhà ở xã hội Rice City (khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty CP BIC Việt Nam (BIC VN) làm chủ đầu tư.
 
Đáng nói, ông Lục Minh Kim là bố đẻ bà Lục Thị Mai Trang - Tổng Giám đốc và ông Lục Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc của BIC VN – chủ đầu tư dự án và hiện đang sinh sống trong biệt thự của con ông này tại khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội.
 
Và dư luận đang đặt câu hỏi là vì sao: bố Tổng Giám đốc được mua nhà ở xã hội ở Hà Nội?
 
Chiều 12/7, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lục Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc của BIC VN khẳng định: “Bố tôi có đăng ký mua nhà dự án nhà xã hội do BIC VN làm chủ đầu tư. Dù đủ điểm để xét duyệt, nhưng bố tôi đã quyết định không mua nữa”.
 
Tuy nhiên, trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lục Minh Hoàn xác nhận thông tin trên và cho biết, đây hoàn toàn là nguyện vọng cá nhân của ông Lục Minh Kim. Ông Lục Minh Hoàn nói: “Từ trước tới nay bố tôi đều không có nhà. Nhà cửa là của tôi hết. Trước thì cụ thích ở cùng con cháu nhưng bây giờ tính nết thay đổi cụ không muốn ở cùng nữa nên mua nhà để ở riêng. Người thân cũng đã bảo cho tiền cụ để cụ mua nhà ở thương mại nhưng cụ từ chối và bảo có đủ điều kiện để đóng tiền mua nhà ở xã hội”.
 
Về việc liệu quy trình tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt hồ sơ cho ông Kim mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City đã đảm bảo đúng quy trình hay chưa, ông Hoàn khẳng định hoàn toàn đúng quy trình.
 
Trong khi đó, trao đổi với phóng viên về vấn đề báo chí nêu, ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng phát triển nhà, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở Xây dựng đã giao các phòng chức năng phối hợp với chủ đầu tư để rà soát lại toàn bộ các vấn đề của dự án nhà ở xã hội Rice City, trong đó, có trường hợp của ông Lục Minh Kim.
 
Đại diện Sở Xây dựng cho biết: “Ông Lục Minh Kim mới lọt vào danh sách đủ điều kiện để xét duyệt thôi, chứ danh sách chốt lại hơn 700 trường hợp được mua nhà thì không có tên ông này, tức là chủ đầu tư chưa ký hợp đồng mua bán với ông Lục Minh Kim. Đấy mới là thông tin ban đầu và chúng tôi sẽ rà soát kỹ hơn trước khi đưa ra kết luận chính thức về trường hợp ông Lục Minh Kim…”.
 
Trước đó, báo chí đưa tin, ông Lục Minh Kim có hộ khẩu thường trú tại khu biệt thự bậc nhất Bắc Linh Đàm, xài sim ngũ quý. Còn theo xác nhận của Công an phường Hoàng Liệt, trên địa bàn phường có ông Lục Minh Kim, sinh năm 1942 (74 tuổi) đang cư trú tại số nhà 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm.
 
Cũng theo Công an phường Hoàng Liệt, ông Lục Minh Kim hiện đang sống cùng con trai là ông Lục Minh Hoàn tại địa chỉ trên và có con gái là bà Lục Thị Mai Trang. Ông Kim sống tại địa chỉ trên đã hơn 10 năm.
 
Theo quan sát của PV, đây thực sự là chốn "hưởng thụ" của giới nhà giàu với không gian yên tĩnh, thoáng mát và trong lành. Theo các chuyên gia BĐS, mỗi căn biệt thự tại khu Bắc Linh Đàm này có giá trên dưới 20 tỷ đồng, có những căn giá trên 30 tỷ đồng.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Theo VOV

Ý kiến bạn đọc