Từ chàng trai tật nguyền thành huấn luyện viên Yoga quốc tế

17:24, 03/07/2016
|

(VnMedia) - Câu chuyện “Chàng trai liệt nửa người khỏi bệnh nhờ yoga” đã tạo cảm hứng cho nhiều người khi tổ chức và chọn chủ đề cho ngày Yoga and Meditation Festival day: Ứng dụng thiền và Yoga vào phục hồi tự nhiên, được tổ chức vào sáng nay (3/7), tại Hà Nội.

Đó là anh Lê Vũ Đông, bị liệt nửa người vì tai nạn giao thông, sau nhiều năm tập vật lý trị liệu và Yoga phục hồi, anh đã khỏi hẳn bệnh và hiện đang là huấn luyện viên Yoga tại Trung tâm đào tạo Thiền và Yoga Trái Tim Vàng.

yoga

 

Anh Lê Vũ Đông trình diễn bài Yoga tại Ngày hội Yoga
Anh Lê Vũ Đông - người từng bị liệt một bên cơ thể trình diễn bài Yoga tại Ngày hội Yoga

Chia sẻ tại Ngày hội, anh Lê Vũ Đông (35 tuổi, quê ở Gia Lai) kể: Cách đây 25 năm từng bị nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, liệt nửa người bên phải, hàm gãy làm đôi.

"Từ khi xuất viện về nhà, tôi phải tập nói, tập đi, tập đứng. Một năm sau, tôi tập luyện phục hồi trị liệu, xoa bóp, kéo tay, kéo chân rồi mới đi học trở lại. Năm đó tôi đang học lớp 3" – anh Đông kể.

Di chứng nhiều năm sau vẫn còn, đến khi em gái của anh là Sridevi Tố Hải trở thành một chuyên gia về yoga và thiền trên thế giới, anh và mẹ đã tiếp cận đến Yoga. Mọi người đã phục hồi những chứng bệnh có sẵn trong người.

“Khi bắt đầu luyện tập yoga thì tay chân tôi ở nửa bên phải được cải thiện hơn, mạnh mẽ hơn, sự tập trung cũng tốt hơn. Lúc trước, chân tôi rất yếu, đi cà nhắc; hai bên người không cân đối, bên phải teo so với chân trái. Nhưng sau khi luyện tập thì giờ tôi đã trở dần bình thường và cân bằng” – anh Lê Vũ Đông chia sẻ.

 Giờ thì anh đã là một huấn luyện viên chuyên đào tạo ra nhiều thế hệ huấn luyện viên Yoga khác.

"Với tiểu sử là một người tàn tật do tai nạn như vậy, gia đình, người thân, bạn bè tôi đã không dám tin rằng, đến nay tôi có thể trở thành một người hoàn toàn bình thường, còn có thể đi dạy Yoga và được mọi người gọi là thầy ở khắp mọi nơi trên đất nước. Tôi từng qua Ấn Độ học lớp huấn luyện viên Yoga 500 giờ và bây giờ, tôi có bằng huấn luyện viên quốc tế. Còn với những người mới quen biết, chẳng ai nghĩ rằng tôi từng là một người tàn tật, một người bị liệt nửa người. Tất cả là nhờ sức mạnh của Yoga phục hồi tự nhiên." - anh Đông chia sẻ.

Cũng trong sáng nay đã diễn ra hoạt động đồng diễn do hàng trăm người là các thành viên, học viên của trung tâm Yoga Trái Tim Vàng biểu diễn. Đây là điểm nhấn mang tính cộng đồng nhằm chào mừng Ngày Quốc Tế Yoga (21/6).

Thông điệp của Ngày hội Yoga đưa ra không chỉ nói đến tác dụng tự chữa lành mà còn nói đến giá trị phòng ngừa của phương pháp đang được các nhà khoa học thế giới đánh giá là an toàn và cải thiện tốt nhất cho sức khỏe. 

Ngoài bài đồng diễn của các thành viên, học viên Trung tâm Yoga Trái tim vàng thì sáng nay, bản thân huấn luyện viên Lê Vũ Đông cũng như nhiều nhóm học viên đến từ các địa phương khác cũng đã biểu diễn những động tác Yoga cực kỳ đẹp mắt và chuyên nghiệp, mặc dù nhiều người trong số đó mới tập Yoga chưa lâu.

VnMedia xin gửi tới độc giả một số hình ảnh của Ngày hội Yoga nói trên:

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

 

yoga

  Xuân Hưng (bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc