Truy tìm chủ facebook đăng tin sai về chất thải Formosa

20:52, 19/07/2016
|

Sáng nay (19/7), trên tài khoản facebook cá nhân “Gấu T’B” đã đăng thông tin rác thải Formosa đang được đốt ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Trên dòng trạng thái chủ tài khoản này viết: “Cần lắm một bạn nhà báo ngày mai xuống bãi rác Diễn Hồng để giải quyết vụ người ta mang chất thải Formosa về đốt ở đấy , gấp gấp...”.

Thông tin đã nhận được hàng loạt lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận.

PV VietNamNet đã đến trụ sở UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) để tìm hiểu.

Ông Hà Văn Thống - Trưởng Công an xã khẳng định, có việc đốt rác thải công nghiệp nhưng đó không phải là của Formosa.

Gần 10 tấn rác thải công nghiệp đã được đốt để lấy sắt
Gần 10 tấn rác thải công nghiệp đã được đốt để lấy sắt

Khoảng 22h tối qua, Công an xã nhận tin báo của người dân về việc có một xe rác thải công nghiệp được đổ ở bãi rác xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.

Ngay sau đó, Công an xã Diễn Hồng đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản, xử lý sự việc và báo cáo lên công an huyện Diễn Châu.

Tại hiện trường, Công an xã đã bắt giữ lập biên bản xe tải chở 8,8 tấn chất thải công nghiệp do ông Nguyễn Văn Phấn (SN 1968 trú ở xã Diễn Hồng) điều khiển.

Dòng trạng thái được chia sẻ trên facebook
Dòng trạng thái được chia sẻ trên facebook

Tại cơ quan công an, ông Phấn khai nhận, số rác thải trên chủ yếu là thùng sơn công nghiệp được gom từ nhiều năm qua với số lượng 8,8 tấn.

Đến tối ngày 18/7, xã đã đốt toàn bộ số rác trên để thu gom sắt đem bán phế liệu.

Theo ghi nhận của PV tại bãi rác xã Diễn Hồng, hàng loạt thùng sơn, thùng nhựa đựng chất thải công nghiệp đã được đốt cháy đen. Ngoài ra, có một số thùng sơn có chữ Trung Quốc lẫn lộn trong chất thải công nghiệp.

Trước thông tin cho rằng chất thải đó là của Formosa, ông Hà Văn Thống khẳng định, qua kiểm tra và khai nhận của chủ xe thì đây không phải là chất thải của Formosa. Ngoài ra, sẽ truy tìm chủ tài khoản facebook đã đăng thông tin chất thải Formosa khiến dư luận hoang mang.

Hiện tại, cơ quan Công an đang tiến hành xử lý đối với ông Nguyễn Văn Phấn về việc đốt chất thải công nghiệp không xin phép chính quyền địa phương.


(Theo Văn Bình - Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc