Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ chính quyền giấu 150 cuốn sổ đỏ tại Hải Phòng

09:03, 06/07/2016
|
(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng khẩn trương kiểm tra vấn đề báo chí phản ánh về việc UBND xã Vĩnh Phong giữ sổ đổ của 150 hộ dân.
 
Người dân xã Vĩnh Phong rất bức xúc vì 19 năm không có được sổ đỏ
Người dân xã Vĩnh Phong rất bức xúc vì 19 năm không có được sổ đỏ
 
Ngày 6/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo chí phản ánh về việc UBND xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng giữ sổ đổ của 150 hộ dân suốt 19 năm mà không có lý do, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 16/7 tới.
 
Trước đó, theo phản ánh của báo chí, người dân xóm 7,8 xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng 19 năm không được cấp sổ đỏ. Đáng chú ý, có 150 cuốn số sổ đỏ đã được cấp xong cán bộ địa chính xã Vĩnh Phong đã thu hồi lại. Nguyên nhân thu hồi là việc cấp giấy không thông qua hội đồng xét duyệt của xã Vĩnh Phong theo quy định.  
 
Trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Quang - Chánh Văn phòng UBND Huyện Vĩnh Bảo cho biết, năm 2012, ngay sau khi  UBND xã Vĩnh Phong báo cáo về việc cán bộ địa chính xã giữ 150 cuốn sổ đỏ của người dân xóm 7, xóm 8 do khi cấp sổ đỏ các hộ không qua xét duyệt nguồn gốc đất, diện tích cấp tăng lên với sổ mục kê. Huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức thanh tra và kết luận 175 sổ đỏ đều cấp sai khi không thông qua hội đồng xét duyệt của địa phương, diện tích đất nhiều hơn so với thực tế được ghi lại trong sổ mục kê năm 1974 và 1988. Đồng thời, huyện đã tổ chức đo đạc lại và hướng dẫn UBND xã Vĩnh Phong khắc phục tồn tại kịp thời.
 
Liên quan đến vụ việc này, Lãnh đạo Huyện đã ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Quế - cán bộ địa chính xã Vĩnh Phong; bà Hà Thị Nhẫn, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong bị kỷ luật Đảng, còn ông Bùi Ánh Dương, người kế nhiệm Chủ tịch UBND xã cũng bị bãi nhiệm.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc