Thu hồi thẻ nhà báo của một Phó tổng biên tập

08:21, 07/07/2016
|
(VnMedia) - Bộ Thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT) vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam.
 

Ông Lê Trường Sơn đã cấp thẻ phóng viên có kích cỡ, màu sắc giống thẻ nhà báo, sử dụng cả hình quốc huy cho CTV không đúng quy định.

 
Quyết định số 1187/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký ngày 6/7/2016 nêu rõ, sẽ thu hồi thẻ nhà báo được cấp cho ông Sơn tại Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam do vi phạm quy định về hoạt động nghiệp vụ báo chí theo tiết c, điểm 9.1 khoản 9, mục II Thông tư số 07/2007 của Bộ Văn hóa Thông tin.
 
Ông Lê Trường Sơn đã cấp thẻ phóng viên có kích cỡ, màu sắc giống thẻ nhà báo, sử dụng cả hình quốc huy cho CTV không đúng quy định. 
 
Quyết định được đưa ra căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Báo chí (1998), Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật Báo chí (1999), Nghị định số 51/2002 của Chính phủ quy định chi tiết việc thi hành Luật Báo chí ... cũng như căn cứ trên hành vi của ông Lê Trường Sơn được ghi nhận tại Biên bản làm việc ngày 30/6/2016 trong việc cấp giấy giới thiệu với chức danh Tổng biên tập, cấp thẻ phóng viên có kích cỡ, màu sắc giống thẻ nhà báo và sử dụng hình quốc huy cho cộng tác viên không đúng quy định của pháp luật.
 
Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam có trách nhiệm thu hồi thẻ và nộp về Cục Báo chí (Bộ TT&TT) trước ngày 20/7/2016.
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc