Thanh tra viên bị phạt 300.000 đồng vì... 'gạ tình'

16:14, 28/07/2016
|

(VnMedia) - Nhắn tin gạ tình mẹ cháu bé đang mất tích, Nguyễn Quang Điệp - nhân viên thanh tra giao thông tỉnh Hà Nam bị phạt hành chính 300 nghìn đồng.

Trước đó, rạng sáng 23/7, khi đang chập chờn trong giấc ngủ, chị Lân, trú ở phường Thạch Bàn thức giấc bởi cuộc gọi điện thoại đổ đúng 1 hồi chuông. Linh tính sự bất thường, bởi hơn 1 ngày qua, bé Châu, cô con gái bé bỏng đột nhiên mất tích, chị Lân đã gọi lại số điện thoại nhỡ. Tuy nhiên từ đó cho đến 5h sáng, gần 20 cuộc gọi được chị Lân thực hiện, nhưng đầu dây bên kia không có người nghe.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mãi đến 6h11 phút cùng ngày, người đầu dây mới bắt máy, và nói đang giữ bé Châu. Vừa mừng vừa lo, chị Lân xin ông ta cho được nói chuyện với con gái, và muốn được biết bé Châu đang ở đâu. Bằng giọng điệu ỡm ờ, kẻ ở đầu dây bên kia nói sẽ sớm cho mẹ con chị Lân đoàn tụ, với điều kiện chị Lân phải cho gã… quan hệ tình dục.

Uất ức trước đề nghị thô bỉ này, song chị Lân vẫn không dám phản ứng quyết liệt, vì lo cho tính mạng con gái. Suốt từ lúc đó đến 11h14 phút, cả chục tin nhắn của kẻ lạ mặt được gửi đến chị Lân, thậm chí cả…chồng chị Lân, với nội dung thô tục. Trước tính chất sự việc, CAQ Long Biên đã báo cáo Ban Giám đốc Công an Thành phố, đề nghị vào cuộc xác minh.

Đến khoảng 14h cùng ngày, cơ quan Công an đã xác định, triệu tập đối tượng nhắn tin là Nguyễn Quang Điệp (SN 1974, trú ở TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) nhân viên Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Nam.

Theo lời khai của Điệp khai nhận khi biết thông tin bé Châu mất tích, đã nảy ý định trêu trọc người thân của bé, mà cụ thể là chị Lân, mẹ bé Châu. Gã đàn ông có gia đình và 2 con này, dù không biết tung tích bé Châu, nhưng vẫn mạo nhận, và nhắn tin tống tình.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo chí,  ông Kiều Hồng Quảng – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Nam cho biết, Sở đã nhận được tường trình của ông Điệp về sự việc và kết quả xác minh xử lý của cơ quan điều tra.

Theo ông Quảng, trong bản tường trình với cơ quan quản lý, Nguyễn Quang Điệp cho biết, ngày 24/6, cơ quan công an đưa ông Điệp về Hà Nội xác minh thông tin liên quan đến việc cháu bé mất tích. Tuy nhiên, sau khi xác minh thấy ông Điệp không liên quan đến việc cháu bé mất tích nên chỉ xử phạt hành chính rồi cho về.

Theo đó, ông Điệp bị cơ quan công an xử phạt 300.000 đồng về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác” theo Nghị định 167 (Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình).

Cũng theo ông Kiều Hồng Quảng, sau khi xảy ra sự việc, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nam báo cáo sự việc. Ông Điệp là nhân viên hợp đồng của Ban Thanh tra của Sở GTVT làm nhiệm vụ tại trạm cân và cũng là đảng viên nên Sở đã đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật tương xứng.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc