'Phi công trẻ' điên cuồng truy sát nhân tình

09:40, 20/07/2016
|

Ngày 19/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (SN 1983, ở Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Thịnh là người tình hơn anh ta 2 tuổi.

Truy sát nhân tình

Trước đó, Nguyễn Văn Thịnh và chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1981, ở Hà Nội) cùng làm việc tại một công ty có trụ sở tại Cụm công nghiệp Thanh Oai, Hà Nội.

Đến tháng 3/2014, Thịnh có tình cảm với chị Thanh. Anh ta được người phụ nữ đã có chồng và hai con đáp lại. Mối tình bất chính của họ ở công ty không ai hay biết khi trước mặt mọi người Thịnh vẫn gọi nhân tình là chị.

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa

Sau hơn một năm quan hệ, đến tháng 7/2015, Thịnh thấy nhân tình có thái độ xa cách và không thân thiết nữa nên rất bực tức.

Khoảng 11 giờ ngày 17/10/2015, Thịnh gọi điện cho cho Thanh hỏi đang ở đâu. Biết chị Thanh đang đi lễ tại nhà thờ Thái Hà, Thịnh đi vào bếp lấy con dao phay để trong cốp xe rồi đi xe máy đuổi theo tình nhân.

Khi đến đoạn đường 21B, giáp danh giữa huyện Thanh Oai và quận Hà Đông, Thịnh phát hiện chị Thanh đang đi xe máy phía trước. Anh ta vượt lên chặn xe máy và chửi bới, bắt chị Thanh dừng lại nói chuyện.

Thấy vậy, chị Thanh quay xe đi ngược về phía Thanh Oai. Khi đến cổng cụm công nghiệp Thanh Oai thì bị Thịnh đuổi kịp.

Chị Thanh dừng xe, trong khi Thịnh xuống xe, giật chìa khóa xe máy của tình nhân. Chị Thanh vội bỏ chạy về phía quán nước gần đó và hô: "Cướp".

Thịnh gọi chị Thanh quay lại để trả chìa khóa và hỏi: "Sao lại hô cướp?". Chị Thanh đáp: "Thích hô cướp đấy, làm gì được nhau?"

Cơn tức giận bốc lên, Thịnh mở cốp xe lấy con dao giơ lên định chém nhưng chị Thanh giằng co với Thịnh làm rơi con dao.

Thịnh nhặt con dao chém một nhát vào trúng đùi chị Thanh. Vừa ôm đùi chị Thanh vừa bỏ chạy qua đường quốc lộ 21B rồi chạy xuống bờ ruộng. Thấy Thịnh vẫn đuổi theo, chị Thanh nhảy sang mô đất phía bên cạnh nhưng bị trượt chân ngã xuống rãnh nước. Khi chị Thanh đang trong tư thế quỳ sấp thì bị Thịnh chém nhiều nhát vào khắp cơ thể.

Nạn nhân cố bò lên đường, chạy về phía cửa hàng bán quần áo và được mọi người phát hiện, đưa đi cấp cứu. Chị Thanh thoát chết nhưng bị tổn thương 20% sức khỏe và phải mang theo nhiều vết sẹo trên khắp cơ thể.

Về phía Thịnh, gây án xong anh ta vứt dao ở mương nước rồi bỏ trốn. Đến ngày 4/1/2016 thì ra công an đầu thú.

Hối hận muộn màng

Ngày hầu tòa, Thịnh tỏ ra ăn năn hối hận. Anh ta thừa nhận tình cảm của mình với chị Thanh và chỉ mong được hưởng lượng khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, vợ con.

Thịnh cho biết, trong thời gian anh ta bị tạm giam, vợ anh ta mới sinh cho anh ta đứa con thứ ba. Đứa nhỏ mới vài tháng tuổi sinh ra mà không được biết mặt cha.

Về phía chị Thanh, sau khi nhận 50 triệu đồng tiền bồi thường, có mặt tại tòa, chị xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết: Người bị hại đã từng có thai với bị cáo và được bị cáo giúp đỡ đi phá thai. Hai người đã thường xuyên quan hệ bất chính khi hẹn nhau đi nhà nghỉ vào giờ nghỉ trưa, thậm chí còn hẹn đến nhà gặp gỡ nhau khi không ai trong gia đình có nhà.

Do cùng làm việc với nhau tại Công ty nên sợ sẽ có lúc bị gia đình và mọi người phát hiện nên giữa hai người đã có những hạn chế nhất định trong quan hệ. Nhưng chỉ vì bực tức trước thái độ ứng xử không đúng mực của người bị hại nên mâu thuẫn đã xảy ra, dẫn đến vụ truy sát vào ngày 17/10/2015.

Luật sư cho rằng, đây là cái giá phải trả cho quan hệ bất chính trái Luật hôn nhân gia đình nghiêm trọng của bị cáo và người bị hại...

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Thịnh mức án 12 năm tù giam.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc