Những vụ kiện liên quan đến người tiêu dùng đáng chú ý

11:15, 23/07/2016
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, trong tháng 6 năm 2016, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 77 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800 6838, Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được 29 Đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng qua các phương thức khác như trực tiếp, gửi qua bưu điện, qua trang web bảo vệ người tiêu dùng và gửi qua email.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, có một số vụ việc đáng chú ý như sau:

Vụ việc khiếu nại Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam

Ngày 01 tháng 6 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Lương M.H. về chất lượng xe máy Yamaha Grande của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam và dịch vụ bảo hành của công ty này. Trước đó, người tiêu dùng đã nhiều lần khiếu nại, nhưng công ty có dấu hiệu kéo dài vụ việc và không đưa ra phương án giải quyết cụ thể.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã thông báo tới Công ty về khiếu nại và các quy định pháp luật có liên quan. Sau đó, đại diện của công ty đã nhanh chóng tổ chức làm việc với khách hàng, đồng thời ghi nhận và xử lý vụ việc. Công ty kết luận, lỗi thuộc về đại lý chưa thực hiện tốt trách nhiệm bảo hành với khách hàng. Hai bên đã thống nhất phương án xử lý theo hướng đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng.

Vụ việc mua hàng qua điện thoại (Công ty TNHH MTV Mua sắm Mỹ Hảo)

Ngày 25 tháng 6 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Võ. V. U về việc được giới thiệu thông tin không chính xác khi mua hàng qua điện thoại. Cụ thể,  người tiêu dùng nhận được điện thoại của nhân viên Công ty TNHH  MTV Mua sắm Mỹ Hảo (Địa chỉ: Phường 1, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại: 08.62882233), thông báo người tiêu dùng là khách hàng may mắn của Công ty, trúng thưởng phiếu mua hàng trị giá 5.000.000 đồng và có thể sử dụng phiếu  này để mua hàng của công ty. Sau khi cân nhắc và trên cơ sở giới thiệu của nhân viên bán hàng, người tiêu dùng đã chọn mua điện thoại Samsung Galaxy A8 trị giá 8.500.000 đồng. Do có phiếu mua hàng 5.000.000 đồng nên người tiêu dùng chỉ phải trả 3.500.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng qua bưu điện và thanh toán, người tiêu dùng phát hiện ra sản phẩm là điện thoại MIQ A8 với giá trị rất thấp. Người tiêu dùng sau đó đã liên hệ lại số điện thoại tư vấn để đổi điện thoại Samsung Galaxy A8, nhưng không được đồng ý.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ và làm việc với các bên liên quan theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, giữa Công ty và người tiêu dùng đã thống nhất phương án xử lý theo hướng Công ty sẽ nhận lại hàng và hoàn tiền cho người tiêu dùng.

Vụ việc mua hàng qua điện thoại (Công ty TNHH TM Thái Dương Xanh Việt Nam)

Trong tháng 6 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được 10 đơn khiếu nại liên quan đến việc được giới thiệu thông tin không chính xác khi mua hàng qua điện thoại. Với tình tiết tương tự như vụ việc trên, Công ty TNHH TM Thái Dương Xanh Việt Nam (địa chỉ: Phường 11, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại: 08.3951.5006) đã bị số lượng lớn người tiêu dùng khiếu nại về chương trình trúng phiếu mua hàng khi người tiêu dùng mua sản phẩm Samsung Galaxy A8, tuy nhiên, khi nhận được sản phẩm, thì lại là một dòng điện thoại khác và có giá trị thấp. Hiện nay, vụ việc trên đang được Cục Quản lý cạnh tranh tích cực hỗ trợ người tiêu dùng để giải quyết. Trong thời gian này, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng về và lưu giữ các bằng chứng giao dịch liên quan đến hoạt động mua hàng qua điện thoại.

Đức Giang


Ý kiến bạn đọc