Nhặt được chiếc cặp có 43 triệu, CSGT trả lại chủ nhân

17:07, 26/07/2016
|

Làm rơi chiếc cặp chứa 43 triệu đồng, người đàn ông may mắn nhận lại từ Cảnh sát giao thông (CSGT).

Ông Hạnh nhận lại tài sản đánh rơi từ Đội CSGT số 8
Ông Hạnh nhận lại tài sản đánh rơi từ Đội CSGT số 8
 
Sáng 26/7, Đội CSGT số 8, Công an TP.Hà Nội đã trao trả chiếc cặp có 43 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, tư trang cá nhân cho ông Nguyễn Văn Hạnh (SN 1952, trú tại Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội).
 
Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Phú Xuyên, tổ công tác Đội CSGT số 8 phát hiện một chiếc cặp nằm ở lề đường.
 
Nhặt lên kiểm tra, tổ công tác thấy bên trong có hơn 43 triệu đồng, chứng minh nhân dân và thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, sổ khám bệnh, một số tư trang…
 
"Sau khi nghe báo cáo về sự việc, tôi đã yêu cầu cán bộ đội xác minh địa chỉ, tìm chủ nhân của chiếc cặp để trả lại, có thể gia đình chủ nhân đang lo lắng đi tìm. Cán bộ đội đã lần theo địa chỉ trên thẻ căn cước trong cặp về tận xã Đại Xuyên xác minh và tìm ra chủ nhân của chiếc cặp xách trên là ông Nguyễn Văn Hạnh", thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 8 cho biết.
 
Cán bộ Đội CSGT số 8 kiểm tra lại số tiền 43 triệu đồng trước khi trả lại cho ông Hạnh
 
Sau khi xác minh chính xác, Đội CSGT số 8 đã mời ông Hạnh lên trụ sở để làm thủ tục nhận lại tài sản.
 
"Khi chúng tôi tới nhà, ông Hạnh vẫn đang bần thần vì mất số tiền lớn. Nhưng khi cán bộ thông báo nhặt được chiếc cặp có tư trang mang tên ông nên về xác minh, ông Hạnh ngỡ ngàng hạnh phúc vì không ngờ lại tìm lại được tài sản.
 
Ông Hạnh cho biết, số tiền 43 triệu trong cặp là tiền bạn bè thân hữu gia đình phúng viếng vợ ông vừa mất. Ông định mang số tiền trên cùng sổ phúng viếng đưa cho con trai ở Hà Đông thì bị rơi dọc đường nhưng không biết rơi ở đoạn nào. May mắn chúng tôi tìm thấy nên trao trả cho ông Hạnh", thiếu tá Vinh cho hay.
 
Tại trụ sở Đội CSGT số 8, ông Hạnh vui mừng nhận lại số tiền 43 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân. Xúc động trước sự nhiệt tình của cán bộ CSGT, ông Hạnh đã viết thư cảm ơn chiến sĩ Đội CSGT số 8.
 
Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc