Nghẹn ngào lễ tang nữ chiến sỹ từ chối điều trị ung thư để sinh con

15:46, 28/07/2016
|
Sáng nay, đông đảo người thân, bạn bè, đồng đội đã đến viếng người mẹ trẻ dũng cảm từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con.
 
Sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm (SN 1991, Thiếu úy công an công tác tại Phòng Tham mưu tổng hợp Công an Hà Tĩnh), người đã từ chối điều trị bệnh ung thư để nhường sự sống cho con đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh.
 
Lễ tang Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm
Lễ tang Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm
Sáng nay (28/7), đông đảo thân nhân, đồng đội, bạn bè và bà con làng xóm đã đến chia buồn, thắp nén nhang tiễn đưa chị Đậu Thị Huyền Trâm. Rất nhiều nước mắt đã rơi bởi sự ra đi còn quá sớm của người mẹ trẻ hy sinh giành sự sống cho con.
 
Người nhà đau buồn trước sự ra đi của chị Trâm khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại con thơ chưa đầy tháng tuổi.
Người nhà đau buồn trước sự ra đi của chị Trâm khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại con thơ chưa đầy tháng tuổi.
 
Được biết, 13h chiều nay (28/7), gia đình, đồng đội sẽ làm lễ truy điệu, tiễn đưa chị Trâm về nơi an nghỉ tại nghĩa trang Động Voi, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh.
 
Như báo chí đã đưa tin, chiều 27/7, thông tin về trường hợp bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, chiều hôm 26/7 do chị Trâm có những biểu hiện khó thở, sức khỏe  rất yếu, tiên lượng xấu nên gia đình đã xin đưa chị Trâm về nhà.
 
Đến 14h chiều 27/7, chị Trâm đã trút hơi thở cuối cùng tại gia đình.
 
Trước đó, chị Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc ung thư phổi, tuy nhiên do đang mang thai đứa con đầu lòng nên chị Trâm quyết định từ chối mọi biện pháp điều trị ung thư để sinh con. Trong suốt nhiều tháng trời chị không thể nằm ngủ mà phải ngồi vì phổi bị tổn thương gây khó thở, cộng với thai nhi chèn ép. 
 
Ngày 10/7 vừa qua do tình hình bệnh ngày một xấu đi nên các bác sỹ đã quyết định mổ bắt thai, chị Trâm đã phải trải qua một ca mổ ngồi để đón con trai đầu lòng sau 29 tuần thai. 
 
Được biết từ khi sinh con đến tận giây phút cuối cùng, chị Trâm chưa một lần được gặp bé Gấu (con trai của chị) vì cả 2 mẹ con đều yếu. 
 
Theo VTC

Ý kiến bạn đọc