Nạn nhân bị trung tá người Campuchia bắn đã qua cơn nguy kịch

15:57, 18/07/2016
|
Liên quan đến vụ trung tá người Campuchia bắn 2 người Việt xảy ra vào ngày đêm 16/7, Bệnh viện Chợ Rẫy mới cho biết, nạn nhân Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đang được điều trị tại đây và hiện đã qua cơn nguy kịch.
 
ác sĩ Hoàng Bá Dũng và Dương Thị Thanh Mai hỏi thăm bệnh nhân sau ca mổ lấy đầu đạn (ảnh K.Q)
Bác sĩ Hoàng Bá Dũng và Dương Thị Thanh Mai hỏi thăm bệnh nhân sau ca mổ lấy đầu đạn (ảnh K.Q)
Bác sĩ Hoàng Bá Dũng - trưởng Khoa Tai Mũi  Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết, bệnh nhân Quang được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang lên Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 3h15 phút ngày 17/7 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được. Vết thương môi trên rộng 0,5x0,5cm, bị gãy xương hàm bên phải, phim chụp CT cho thấy bệnh nhân có dị vật dưới da cổ bên phải hình đầu đạn.
 
Các bác sĩ chỉ định mổ lấy đầu đạn cho bệnh nhân. Ca mổ tiến hành vào 10 giờ sáng 17/7. Bác sĩ Dương Thị Thanh Mai – phẫu thuật viên chính - cho biết, sau 1,5 tiếng, các bác sĩ lấy ra đầu đạn K54 trong lớp da dưới cổ bệnh nhân. Đầu đạn có đường kính 0,5 cm và chiều dài 1,5cm.
 
Bệnh nhân nói bị siết cổ và bị bắn vào môi trên. Bác sĩ Thanh Mai cũng cho biết, qua phẫu thuật, các bác sĩ thấy đường đạn đi từ hàm trên bên trái làm hỏng môi và nhiều răng hàm trên, đạn đi qua khoang miệng làm rách lưỡi, qua thành cổ, xuống da cổ.  “May mắn là đạn không đi vào các cơ quan quan trọng như mạch máu lớn, cột sống cổ, khí quản đường thở nên bệnh nhân không gặp nguy hiểm” – bác sĩ Mai nói.
 
Hiện tại, sau ca mổ, bệnh nhân ổn định, sinh hiệu tốt, đi lại và sinh hoạt được, ăn uống bằng đường miệng. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân cho biết, mình không có mâu thuẫn và thậm chí là không hề quen biết ông Thy - người bắn súng vào mình.
 
Trước đó, vào đêm 16/7, ông Lay Buôn Thy là trung tá đang làm việc ở Campuchia nhưng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên tổ chức ăn nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nhậu được một lúc, ông Thy sang bàn kế bên mời những người quen thì xảy ra mâu thuẫn. ông Thy bất ngờ rút súng ngắn dí vào cổ người ngồi trong bàn. Anh Lê Văn Được (38 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) chạy đến can ngăn thì bị ông ta bắn 2 phát làm anh chết tại chỗ. Sau đó, ông Thy tiếp tục bắn anh Phạm Văn Quang bị thương.
 
(Theo Lao Động)

Ý kiến bạn đọc