Gái quê trẻ đẹp bị lừa bán vào cà phê 'sung sướng'

08:12, 01/07/2016
|

Nhiều cô gái từ quê lên thành phố kiếm việc làm đã bị những kẻ môi giới lừa “bán” vào các quán cà phê 'sung sướng' chuyên phục vụ những 'quý ông'.

Những cô gái trẻ..."sập bẫy"

Chiều ngày 28/6, Đội PCTP phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công an phường Đông Hòa (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) giải cứu thành công hai cô gái khỏi quán cà phê ôm tại phường Đông Hòa.

Với vẻ mặt thất thểu vì sợ hãi, chiều cùng ngày, em ĐVH (19 tuổi, quê Bình Định) gặp nhóm “hiệp sĩ” kể việc mình cùng cô bạn là NTT (19 tuổi, quê Đắk Lắk) bị lừa phải làm tiếp viên quán cà phê ôm. Theo H., cả hai lên mạng tìm việc làm và gặp một người đàn ông tự giới thiệu là người của trung tâm giới thiệu việc làm ở quận 12 (TP HCM). Sau đó hai cô gái trẻ đến quận 12 gặp người môi giới. Người này cho biết có một quán cà phê đang tuyển nhân viên làm công việc bưng nước uống cho khách với mức lương tháng 5 triệu đồng/người bao ăn ở.

Cô gái N được nhóm “hiệp sĩ” giải cứu.
Cô gái N được nhóm “hiệp sĩ” giải cứu.

“Khi chúng em đồng ý nhận việc thì hai người đàn ông xưng là xe ôm chở đến quán cà phê chòi lá ở phường Đông Hòa. Đến nơi, chủ quán cà phê giữ lại giấy tờ tùy thân và yêu cầu hai cô gái khi có khách đến thì phải đi cùng vào chòi lá ngồi nói chuyện với khách. Nếu khách muốn sờ soạng cơ thể, hay đùa giỡn thì không được phản ứng. Chỉ không được cho khách quan hệ tình dục tại chỗ...”, em H. kể lại.

Lúc này hai cô gái không chịu thì chủ quán yêu cầu trả 6,2 triệu đồng là tiền mà chủ quán nói rằng mình đã trả cho người môi giới việc làm và xe ôm đưa tới quán. Lo sợ vì làm tiếp viên để cho khách “sờ”, H. giả vờ xin chủ quán cho ra khỏi quán để tìm người quen mượn tiền trả cho chủ quán. Còn bạn đi cùng buộc phải ở lại quán để phục vụ khách theo yêu cầu của chủ. Khi thoát ra khỏi quán, cô gái  đã liên hệ với các “hiệp sĩ”.

Trước thông tin trên, các “hiệp sĩ” đã cùng H. đến quán Ánh Dương thăm dò và lên kế hoạch giải cứu T. Biết có người giải cứu, cô gái từ trong quán chạy ra thì bị chủ quán cùng một nữ quán lý chạy theo đuổi bắt lại. Lúc này, các thành viên của đội xông vào ngăn cản và báo công an phường đến can thiệp. Tất cả được công an mời về trụ sở lấy lời khai, làm rõ. Chủ quán khai tên là Nguyễn Văn D. (40 tuổi, Thanh Hóa).

Phải "chiều" khách

Trường hợp chị N.T.N (22 tuổi, quê Vĩnh Long) cũng mới được các “hiệp sĩ” giải cứu cách đây hơn một tháng. Theo N. ngày 1/5, cô đón xe đò lên TP HCM tìm việc làm. Trước đó, qua mạng xã hội cô có quen một người đàn ông tự giới thiệu tên Khanh là nhân viên chuyên môi giới việc làm miễn phí. Khi N. gọi điện cho Khanh, người này bảo mình biết một chỗ “bán cà phê lương cao, việc cũng nhàn”.

Hai cô gái V và T mới được các “hiệp sĩ” giải cứu. 
Hai cô gái V và T mới được các “hiệp sĩ” giải cứu. 

Từ TP. HCM, Khanh chở N. đến quán cà phê Kim Anh ở phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An). Sau đó, Khanh đòi tiền công chở đến và tìm cho chỗ làm “ngon” với giá 2,5 triệu đồng. Chị N mới lần đầu tiên lên thành phố không có tiền đã mếu máo vì trong túi chỉ có 200.000 đồng. Lúc này, bà chủ quán cà phê liền nhanh tay trả 2,5 triệu đồng cho Khanh. Đổi lại, bà ta tức tốc giữ CMND của cô gái rồi yêu cầu cô làm việc tại quán của mình ít nhất 3 tháng thì mới xóa nợ này. Mỗi tháng, N được hưởng triệu đồng nhưng phải biết “chiều khách”.

“Khi khách đến em phải ngồi cùng võng với khách. Ba ngày, em tiếp gần 10 ông khách, hầu hết đều yêu cầu đòi nọ. Mỗi lần nằm chung võng cho khách “quậy” trong 30 phút thì được trả 150.000 đồng. Số tiền này chủ lấy hết”, N kể lại.

Biết mình bị “bán” vào quán cà phê bậy bạ, N. rất sợ nhưng không thể trốn vì ban ngày bà chủ luôn canh phòng còn ban đêm, tiếp viên phải dùng thang để leo lên gác ngủ. Tiếp viên vừa leo lên gác thì bà chủ rút thang cất nên không ai xuống được. Sau đó, N. dùng điện thoại lên mạng và cầu cứu một người quen.

gười này đã báo “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải. Nhóm "hiệp sĩ" Hải đã đến quán cà phê "giải cứu" N ra khỏi quán rồi đến công an trình báo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên địa bàn thị xã Dĩ An có hàng trăm quán cà phê đèn mờ, chòi lá võng, tập chung nhiều ở phường Đông Hòa, Tân Đông Hiệp. Lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An, cho biết thời gian tới sẽ chỉ đạo công an địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các quán cà phê chòi lá có biểu hiện yêu cầu nữ tiếp viên kích dục cho khách.

Ngoài ra, lực lượng hình sự Dĩ An đang rà soát, điều tra đối tượng môi giới chuyên lừa các cô gái quê để “bán” cho các quán cà phê chòi, sau đó nhận tiền từ chủ quán rồi biến mất.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc