UNDP tài trợ nước sạch tận tay người dân vùng hạn nặng

11:36, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Từ nay tới cuối tháng Bảy, tổ chức World Vision sẽ trao 20 nghìn bình nước sạch dung tích 20 lít và 1.250 bồn nước nhựa dung tích 1.000 lít tới tận tay người dân hai huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình...

nước sạch
20 nghìn bình nước sạch dung tích 20 lít và 1.250 bồn nước nhựa dung tích 1.000 lít tới tận tay người dân hai huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình...

Khoảng 5.000 trẻ em và người lớn (tương đương 1.250 hộ) đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do đợt hạn hán kéo dài gây ra tại hai huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình sẽ nhận được hỗ trợ của tổ chức World Vision để giải quyết các nhu cầu cấp bách về nước sạch và vệ sinh.

Là tổ chức được Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) lựa chọn tài trợ 150.000 đô la Mỹ để thực hiện đợt cứu trợ, từ nay tới cuối tháng Bảy, World Vision sẽ trao 20 nghìn bình nước sạch dung tích 20 lít và 1.250 bồn nước nhựa dung tích 1.000 lít tới tận tay người dân, tương đương mỗi hộ nhận 16 bình nước, đủ cho sinh hoạt trong bốn tháng, và một bồn chứa nước.

Theo Đánh giá Thiệt hại và Nhu cầu cứu trợ tại tỉnh Bình Thuận do World Vision hợp tác thực hiện với Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ Thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, bên cạnh tình trạng mất mùa trên diện rộng, nhiều bệnh dịch như bệnh hô hấp, bệnh ngoài da, tiêu chảy, khô mắt đã xuất hiện do người dân phải sử dụng nước từ các nguồn ô nhiễm từ nhiều tháng nay.

“Đợt cứu trợ này nhằm góp phần ngăn chặn các bệnh dịch gây ra do thiếu nước sinh hoạt kéo dài,” ông Lê Văn Dương, Điều phối viên quốc gia về Cứu trợ Khẩn cấp của World Vision tại Việt Nam, cho biết. “Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn tài trợ để có thể hỗ trợ nhiều vùng đang chịu hạn hán khác tại hai tỉnh Bình Thuận và Đắk Nông, với ưu tiên cung cấp thực phẩm cứu đói, thiết bị cấp nước, và giúp bà con khôi phục kinh tế.”

Trước đợt cứu trợ lần này, World Vision đã chủ động trích 80.0000 đô la Mỹ từ ngân sách hoạt động để hỗ trợ khẩn cấp 5.000 người dân tại hai huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình nơi World Vision đang triển khai Chương trình Phát triển dài hạn. Từ giữa tháng Sáu tới cuối tháng Bảy, World Vision sẽ tiếp tục sử dụng ngân sách của tổ chức để hỗ trợ cứu đói và cấp phát trang thiết bị lọc, bơm và chứa nước cho gần 2.000 người tại huyện Bắc Bình.

Đợt hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài do ảnh hưởng của hiện tượng El Niño tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã gây suy kiệt nguồn nước ngầm tại các vùng vốn đã khan hiếm nước. Cũng theo kết quả đánh giá liên cơ quan về Thiệt hại và Nhu cầu cứu trợ, khoảng hai triệu người đang thiếu nước sạch trầm trọng, trong số đó có hơn một triệu phụ nữ và 520.000 trẻ em.  


Ý kiến bạn đọc