Thông tin mới về vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn

00:43, 05/06/2016
|

Đến 23h đêm 4/6, theo ghi nhận từ lực lượng cứu hộ cứu nạn của PV Infonet tại hiện trường thì có 24 người đã được cứu. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.


Tàu Thảo Vân chở 41 khách du lịch xuất phát từ Bến cảng sông Hàn, đi trên sông Hàn, lệch về phía bờ đông, giữa đoạn gần Khách sạn Novotel và cầu sông Hàn thì bị lật úp lúc gần 21h. Theo thông tin từ những nạn nhân đã được cứu, trên tàu có áo phao nhưng du khách không được phát nên khi xảy ra sự cố không có du khách nào có áo phao.

Trong số hơn 40 hành khách có 1 đại gia đình gần 20 người, ngoài ra có nhiều phụ nữ và trẻ em. 

Thông tin ban đầu, tàu Thảo Vân đã hết hạn đăng kiểm, xuất bến chui.

Đến 23h đêm 4/6, công tác cứu hộ vẫn vô cùng khẩn trương. 

tàu chìm
Tìm kiếm nạn nhân trên sông Hàn

 

Lãnh đạo Quân khu 5 cho hay đã cứu được 24 người trong tổng số 41 người có mặt trên tàu Thảo Vân bị chìm.

Trước đó, khoảng  22h30 một tốp thợ lặn ngư dân tập trung đưa ra khu hiện trường để cứu nạn nhân chìm tàu.

Hiện các lực lượng đang dùng biện pháp lưới quây để tìm kiếm nạn nhân.

tàu chìm
Nhưng đồ vật của nạn nhân trên tàu

 

Khoảng 20h tối ngày 4/6, một vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng xảy ra trên sông Hàn. Tàu Thảo Vân chở khoảng 40 khách du lịch bị chìm giữa sông.

Theo nguồn tin của Infonet, tàu gặp nạn chở 40 khách du lịch, xuất phát từ Bến cảng sông Hàn, đi trên sông Hàn, lệch về phía bờ đông, giữa đoạn gần Khách sạn Novotel và cầu sông Hàn thì gặp nạn. 

Trong số 40 hành khách trên tàu đa số là khách du lịch, có nhiều phụ nữ và trẻ em. Trong số 40 người đi trên tàu, có một đại gia đình ở Thái Nguyên gồm 20 người đến du lịch Đà Nẵng.

"Ngay sau khi tàu bị nạn, có một số tàu đi tới đó đã cứu được 17 người đưa về trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng", PV Hải Châu thông tin.

Điều đáng nói, vụ tai nạn xảy ra từ khoảng 20h nhưng các lực lượng như công an, biên phòng... dưới sự chỉ đạo của  Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ và các Phó Chủ tịch đã đến chỉ đạo khắc phục hậu quả từ sớm nhưng việc cứu nạn chậm chạp, lúng túng do thiếu phương tiện. 

Đến khoảng 22h, sau 2 tiếng vụ tai nạn xảy ra mới có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của quân khu 5 có mặt. Tuy nhiên, vì thời gian kéo dài, đêm tối nên rất khó khăn trong công tác cứu hộ nạn nhân.

Theo một cán bộ thuộc phòng cảnh sát giao thông đường thủy, Tàu Thảo Vân đã hết hạn đăng kiểm, xuất bến chui.

Hiện Chủ tịch, Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng cùng các ban ngành đang chỉ đạo, phối hợp cứu nạn.

(tổng hợp - Infonet)


Ý kiến bạn đọc