Phá ổ nhóm dùng Iphone và vàng giả để lừa đảo

17:54, 17/06/2016
|

(VnMedia) - Một ổ nhóm chuyên dùng điện thoại di động "nhái" Iphone và vàng giả để lừa đảo tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa bị cảnh sát triệt phá.

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tối ngày 15/6, Công an TP đã phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng trong ổ nhóm chuyên dùng điện thoại di động nhái Iphone và vàng giả để lừa đảo tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng từ trái qua phải: Cường, Quỳnh, Nhạn, Trường và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Các đối tượng từ trái qua phải: Cường, Quỳnh, Nhạn, Trường và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa

4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đức Cường (sinh năm 1986); Nguyễn Văn Quỳnh (sinh năm 1985); Nguyễn Văn Nhạn (sinh năm 1986) và Hoàng Quốc Trường (sinh năm 1991), đều ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ: 4 điện thoại Iphone, 16 điện thoại di động nhái Iphone, 21 nhẫn mĩ ký (giả vàng) và gần 500 thẻ cào điện thoại trị giá khoảng trên 50 triệu đồng với nhiều mệnh giá và 17 triệu đồng tiền mặt. 

Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Với thủ đoạn dùng xe máy lượn lờ trên các tuyến phố, thấy các cửa hàng bán đồ điện tử hoặc bán sim, cạc điện thoại di động mà chỉ có nhân viên là nữ giới thì 2 trong 4 tên giả làm người mua hàng vào mua những thứ hàng đắt tiền, sau đó bảo không mang theo tiền nên cắm lại nhẫn vàng và điện thoại di động. 2 đối tượng đứng ngoài cảnh giới và gọi điện thoại cho đối tượng đang thực hiện lừa đảo để tạo lòng tin cho người bán hàng cho cắm lại điện thoại di động và nhẫn vàng giả để lấy hàng đi.

Với thủ đoạn này chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn TPTH và Thị xã Sầm Sơn, Bỉm Sơn.

Điển hình, sáng ngày 15/6/2016, 4 đối tượng trên đã đến cửa hàng điện tử  Sâm Nấm ở phường Điện Biên, TPTH mua 2 nồi cơm điện trị giá từ 10 triệu đồng, sau đó cắm lại 1 ĐTDĐ nhái Iphone và 1 nhẫn mỹ ký. Trong khi đang chuẩn bị đem đị tiêu thụ thị bị công an TPTH phát hiện bắt giữ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Ý kiến bạn đọc