Những 'thiêu thân' sẵn sàng xả súng vì ông trùm giấu mặt

14:44, 03/06/2016
|

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa đề nghị VKSND Tối cao truy tố 23 bị can trong đường dây mua bán trái phép 1.269 bánh heroin.

Đây là đường dây ma túy với nhiều đối tượng tham gia, qua nhiều tỉnh, thành và xuyên quốc gia. Đáng nói, đường dây có tổ chức quy mô chặt chẽ, thường xuyên trang bị vũ khí nóng và sẵn sàng chống trả cơ quan chức năng khi bị phát hiện, truy bắt.

Những "thiêu thân"

Trong đường dây này, ngoài 23 bị can bị đề nghị truy tố, cơ quan CSĐT cũng đã ra lệnh truy nã đối với ông trùm Nguyễn Thanh Tuân và một số đối tượng khác. Dưới trướng Tuân có nhiều "thiêu thân" sẵn sàng lao vào chỗ chết vì những đồng tiền kiếm được một cách dễ dàng.

Sinh ra trong một gia đình khá giả, vừa học hết lớp 12, Nguyễn Văn Hùng (SN 1993, ở Quốc Oai, Hà Nội) đã lọt vào "mắt xanh" của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân (ở cùng xã).

thiêu thân, sẵn sàng xả súng, đường dây ma túy khủng

Số vũ khí thu được

Hùng nhanh chóng được Tuân tin tưởng và  trở thành "cánh tay phải" của ông trùm. Anh ta còn thay mặt Tuân chỉ đạo, liên lạc với khách hàng, nhận tiền, cảnh giới để vận chuyển nhiều lần số lượng lớn ma túy về Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Theo chân ông trùm, Hùng nhanh chóng đổi đời. Sẵn tiền, anh ta mua 4 ô tô, dựng hẳn một nhà sàn bề thế để làm nơi tập kết, cất giấu ma túy và vũ khí cho Tuân. Hùng bị bắt khi găm theo 2 khẩu súng ngắn, 1 khẩu AK và 49 viên đạn.

Khoảng tháng 10/2014, Tuân chỉ đạo Hùng cùng Nguyễn Trung Kiên, Trần Đức Duy và Nguyễn Thành Nam lên Sơn La nhận hàng mang về nhà sàn của Hùng cất giấu.

Phi vụ này, cả nhóm đã giúp Tuân nhận 3 bao tải dứa đựng 362 bánh heroin. Chuyến hàng được "khuyến mại" thêm 2 khẩu súng để bảo vệ hàng. Hai khẩu súng này, Hùng đem giấu ngay dưới gầm giường ngủ.

Sau khi nhận số hàng trị giá gần 80 tỷ đồng, Tuân sai Hùng và Kiên đem giao cho nhiều khách hàng ở Hà Nội, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn và cho các đối tượng người Trung Quốc.

Hùng đã được ông trùm trả công cho 500 triệu đồng. Có phi vụ, Nguyễn Thanh Tuân trả công cho Hùng số tiền lên tới 2 tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, kẻ "thiêu thân" Trần Đức Duy (SN 1986, ở Hòa Bình) có 1 tiền án. Từ năm 2014 đến khi bị bắt, Duy giúp sức đắc lực cho Tuân. Duy đã trực tiếp lái xe vận chuyển nhiều lần với số lượng lớn ma túy và vũ khí về Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Rạng sáng 6/1/2015, Duy bị bắt khi đang lái xe chở 94 bánh heroin, 1 khẩu súng ngắn và 1 băng đạn 8 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng. Là “người vận chuyển” cho Tuân, tại nhà Duy, cơ quan điều tra thu giữ 9 bánh heroin cùng nhiều vũ khí.

thiêu thân, sẵn sàng xả súng, đường dây ma túy khủng

Trần Đức Duy bị bắt cùng số ma túy "khủng"

Cũng được nhắc đến như con "thiêu thân" là Nguyễn Thành Nam (SN 1995, ở Quốc Oai, HN). Nam tham gia đường dây ma túy do Tuân cầm đầu khi chưa đầy 20 tuổi.

Khi Tuân bị phát lệnh truy nã đặc biệt, phải dạt lên xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La nương náu, Nam tỏ ra là một kẻ trung thành khi sẵn lòng đi theo ông trùm. Nam được giao nhiệm vụ giao nhận heroin cho khách, làm “chim lợn” cho các chuyến hàng. Nam bị xác định đã 5 lần giúp ông trùm mua bán trái phép 975 bánh heroin.

Ông trùm giấu mặt

Cơ quan điều tra xác định, đường dây ma túy do Tuân cầm đầu đã tồn tại nhiều năm, các đối tượng buôn bán ma túy với số lượng từ vài chục đến vài trăm bánh heroin mỗi lần.

Là kẻ cầm đầu nhưng Tuân hầu như không bao giờ ra mặt. Sau khi nhận hàng từ một đối tượng người Mông, tên là Nhồng, qua điện thoại, Tuân giao dịch với các chủ hàng và các mối mua hàng rồi sai đám tay chân đem đi giao, nhận.

Trong đường dây ma túy do Tuân cầm đầu, hầu hết các chuyến hàng lớn, bên mua ma túy bao giờ cũng được khuyến mại thêm vài khẩu súng quân dụng, thậm chí cả AK và lựu đạn… để bảo vệ hàng.

Đối với Nguyễn Thanh Tuân, cơ quan điều tra ra quyết định truy nã nhưng chưa bắt được. Khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc