Kỷ luật Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế say rượu, xúc phạm dân

08:35, 03/06/2016
|
(VnMedia) - Hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ Y tế quyết định kỷ luật khiển trách với Phó chánh văn phòng Đỗ Trường Duy sau vụ uống rượu, xúc phạm dân.
 
Vị Phó chánh văn phòng Bộ Y tế có hành vi không đẹp với dân.
Vị Phó chánh văn phòng Bộ Y tế có hành vi không đẹp với dân.
 
Liên quan đến vụ việc một người đàn ông được cho là say rượu và có hành vi thiếu văn hóa với người đi đường đang lan truyền trên mạng hai ngày nay, chiều qua lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế xác nhận, người đàn ông trên là ông Đỗ Trường Duy, đang công tác tại Văn phòng Bộ Y tế và giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng. Sau khi xác minh rõ sự việc, Văn phòng Bộ Y tế đã có thông báo số 48/TB-KL về việc kỷ luật cán bộ, công chức đối với ông Đỗ Trường Duy. 
 
Thông báo của Văn phòng Bộ Y tế cho biết, sau khi nghe đồng chí Đỗ Trường Duy tường trình sự việc, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ đã phân tích và nhận thấy: Đây là một việc xảy ra ngoài cơ quan và là một va chạm cá nhân nhưng do thiếu kiềm chế đã xảy ra xử sự không đúng mức, không thể hiện văn minh lịch sự của người cán bộ công chức. Hội đồng kỷ luật văn phòng Bộ Y tế quyết định khiển trách ông Duy và thông báo toàn cơ quan Văn phòng Bộ Y tế về những sai phạm đã mắc phải. 
 
Trước đó, ngày 1/6, cộng đồng mạng lan truyền thông tin về vụ va chạm giao thông ngay trước cổng Bộ Y tế (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Trong đó, có 3 người tự xưng là nhân viên Bộ Y tế nồng nặc mùi rượu gây tai nạn, đâm vào xe anh sau đó... bỏ chạy vào Bộ, bỏ lại xe.
 
Sau khoảng 30 phút, một người áo kẻ trong nhóm 3 người quay lại định lên xe chạy tiếp. Thấy vậy anh T. và chị gái chạy ra nói chuyện liền bị người này chỉ trỏ, nói chuyện với thái độ kênh kiệu, định phóng xe chẹt qua 2 chị em anh T. Sau đó công an phường Văn Miếu có mặt để giải quyết.
 
Ngay sau đó Văn phòng Bộ đã yêu cầu vị cán bộ này tường trình lại vụ việc. Đến sáng 1/6, Hội động kỷ luật Bộ Y tế tiếp tục có cuộc họp xem xét hình thức kỷ luật.
 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc