Hà Nội sẽ xây 5 công viên đạt chuẩn thế giới

14:00, 01/06/2016
|
Tiếp bà Charlotte Laursen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dự kiến trong 5 năm tới thành phố sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng 25 công viên, trong đó 5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch
Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch
 
Chiều 31/5, tại buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, luôn coi trọng nguồn đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp đến từ Châu Âu. Hà Nội chú trọng các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sạch, đặc biệt là công nghệ thông tin… Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn bà Đại sứ sẽ là cầu nối để kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Đan Mạch cũng như các doanh nghiệp châu Âu để Hà Nội sở hữu những công nghệ hàng đầu về lĩnh vực môi trường, công nghệ cao. Từ đó phục vụ mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp.
 
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố cũng tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường. Dự kiến 5 năm tới sẽ trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng 25 công viên, có 5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới. Hà Nội cũng hướng đến mục tiêu đến năm 2020, 70% nước thải trong khu vực nội thành được xử lý triệt để.
 
Theo Quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được công bố tháng 3/2014, trong khu vực nội đô có 60 công viên, vườn hoa đô thị (trong đó có 18 công viên, vườn hoa xây mới; cải tạo, nâng cấp 42 công viên, vườn hoa hiện có.
 
Theo Dân Trí
 

Ý kiến bạn đọc