Cuộc thi viết "Vì biển đảo quê hương" đã có kết quả

13:27, 03/06/2016
|

(VnMedia) - Ngày 2/6/2016, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Trung ương Hội Khoa học Kỹ thuật Biển Việt Nam và Tạp chí Biển Việt nam tổ chức Chương trình Nghệ thuật trao giải Cuộc thi viết “Vì biển đảo quê hương” và tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2015-2016.

Việt Nam là một quốc gia với bờ biển dài trên 3.260 km, diện tích vùng đặc quyền kinh tế rộng trên 1 triệu km2, khoảng gấp 3 lần diện tích đất liền, với gần 3.000 đảo ven bờ... Việt Nam có nguồn tài nguyên đặc biệt về biển, từ tài nguyên sinh vật, tài nguyên phi sinh vật đến tài nguyên vị thế. Việc khai thác, sử dụng, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường biển một cách bền vững, hiệu quả, cùng với bảo vệ, giữ vững chủ quyền, an ninh biển đảo Việt Nam là những nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài.

Với hàng loạt chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo chủ quyền, an ninh quốc phòng, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên biển, đảm bảo môi trường biển trong thời gian gần đây càng thể hiện mối quan tâm đặc biệt và quyết tâm phát huy tiềm năng lợi thế, vị trí của một quốc gia biển của Đảng, Nhà nước ta.

Cuộc thi viết “Vì biển đảo quê hương” đã lựa chọn ra các cá nhân, tập thể theo cơ cấu giải: (không có giải Nhất) 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích
Cuộc thi viết “Vì biển đảo quê hương” đã lựa chọn ra các cá nhân, tập thể theo cơ cấu giải: (không có giải Nhất) 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích

Nhận thức rõ điều này, cũng như yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam trong tình hình mới, khơi gợi tình yêu quê hương biển đảo trong thế hệ trẻ cũng như mọi tầng lớp nhân dân, Hội Khoa học Kỹ thuật Biển Việt Nam và Tạp chí Biển Việt Nam, tổ chức phát động Cuộc thi viết “Vì biển đảo quê hương” và phong trào “Vì biển đảo Việt Nam” dành cho tất cả các công dân trên phạm vi toàn quốc.

Sau 1 năm phát động và tổ chức Cuộc thi viết “Vì biển đảo quê hương”, Ban tổ chức đã nhận được trên 10.000 bài viết của các cá nhân, tổ chức từ khắp mọi miền tổ quốc gửi về, với các thể loại đa dạng: phóng sự, ký sự, bài phản ánh, gương người tốt việt tốt, các mô hình điển hình phát triển kinh tế biển....

Các tỉnh có nhiều bài dự thi có thể kể đến như: Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa... Nhiều người đã tham gia tích cực và gửi nhiều bài viết dự thi. Nhiều bài thi được các cá nhân, tổ chức thể hiện khá công phu, nghệ thuật, bày tỏ cảm xúc tình yêu thiêng liêng với biển, với đất nước.

Qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra các cá nhân, tập thể theo cơ cấu giải: (không có giải Nhất) 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao kỷ niệm chương cho 20 cá nhân, doanh nghiệp đã có những hoạt động xuất sắc trong phong trào “Vì biển đảo Việt nam” 2015-2016.


Ý kiến bạn đọc