Băng cướp bịt mặt, tấn công bảo vệ cướp 6 tấn cáp điện sa lưới

10:03, 08/06/2016
|

(VnMedia) - Nhóm 5 đối tượng bịt mặt, đột nhập công trường giữa đêm, khống chế bảo vệ và điều xe cẩu tới bốc đi 2 cuộn dây cáp điện loại nặng 3 tấn, trị giá khoảng 500 triệu đồng/cuộn.

Ngày 7/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã bắt được nhóm đối tượng cướp 2 cuộn dây cáp điện trung thế trị giá hơn 500 triệu đồng tại thôn Ấp 2, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội vào tháng 3/2016.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Bùi Hải Hà (SN 1971, trú tại Đông Anh, Hà Nội, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản); Lê Như Luân (SN: 1979), Nguyễn Văn Trung (SN 1984), Nguyễn Văn Loát (SN 1976, cả 3 đều trú tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội); Phạm Văn Hiếu (SN: 1985, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Trước đó, khoảng 0h30 phút ngày 9/3/2016, khi hai bảo vệ đang trong lán trông coi công trường và vật liệu xây dựng (tập kết cột, dây điện) thì bất ngờ bị một nhóm người mặt bịt kín lao vào dùng dao khống chế và trói lại. Các đối tượng này còn dùng khăn bịt mặt 2 bảo vệ, đồng thời dùng giẻ nhét vào mồm và dùng băng dính quấn chặt miệng.

Sau khi khống chế được 2 bảo vệ, nhóm cướp gọi điện cho xe cẩu chạy thẳng vào bãi tập kết lấy đi 2 cuộn dây cáp điện trung thế, mỗi cuộn nặng khoảng 3 tấn (tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng) rồi tẩu thoát.

5 đối tượng vụ cướp
5 đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp

Sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Sau đó khoảng 30 phút, khi nhóm cướp đã bỏ trốn, 2 bảo vệ mới tìm được cách lấy dao nhỏ trong người để cắt dây trói, và lên trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Mê Linh và huyện Đông Anh vào cuộc điều tra.

Sau một thời gian mật phục điều tra, cơ quan Công an đã xác định nhóm nghi phạm gây ra vụ án trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đầu tháng 3/2016, do thiếu tiền nên Bùi Hải Hà cùng các đối tượng bàn nhau đi cướp cáp điện để lề đường.

Chiều ngày 8/3, Hà thông báo cho đồng bọn, đã thuê được xe ô tô cẩu và tìm được mối mua 2 cuộn cáp. Trước khi hành động, các đối tượng ra chợ mua dây dù, băng dính, khẩu trang dùng để trói bảo vệ.

Đến 23h cùng ngày, Hà chở Luân, Trung tới hiện trường. Sau khi thăm dò, thấy chỉ có 2 bảo vệ ở lán để trông coi 2 cuộn cáp, Hà gọi điện cho Loát và Hiếu đến gây án.

Đêm ngày 9/3, các đối tượng ập vào lán bảo vệ, Loát nhận nhiệm vụ soi đèn pin để Hiếu cầm dao đe dọa và cùng với Luân khống chế bảo vệ Uyên, con Hà và Trung đe dọa, trói khống chế bảo vệ Công.

Sau khi “vô hiệu hóa” hai bảo vệ, Hiệu và Luân nhận nhiệm vụ ở lại canh giữ, còn Loát chở Hà ra đón anh Nguyễn Văn Minh (SN 1990), lái xe ô tô vào cầu 2 cuộn dây cáp điện lên thùng xe. 2 cuộn cáp cướp được các đối tượng chở sang khu công nghiệp Dốc Sặt ởTừ Sơn, Bắc Ninh bán cho chị Tân Thị Hảo (SN 1970,người địa phương) với giá 147 triệu đồng.

Số tiền bán cáp, Hà trả cho anh Minh 10 triệu tiền công vận chuyển, còn lại 5 đối tượng chia đều nhau, mỗi người được 27 triệu.

Về phía chị Hảo, sau khi mua cáp từ nhóm của Hà, ngay trong sáng 9/3, chị này đã bán lại 2 cuộn cáp cho một người đàn ông không tên tuổi, địa chỉ với giá 148,5 triệu đồng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Ý kiến bạn đọc