Xuất hiện người cản trở phá dỡ công trình ở 8B Lê Trực

07:09, 12/05/2016
|
(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần yêu cầu xử lý nghiêm đối với phần diện tích vi phạm nhà 8B Lê Trực, nhưng đến nay khối lượng phá dỡ các tầng vi phạm tiếp tục không đảm bảo tiến độ. 
 
Công tác phá dỡ dự án 8B Lê Trực đang bị chậm
Công tác phá dỡ dự án 8B Lê Trực đang bị chậm
 
Thực hiện chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ phá dỡ diện tích vi phạm nhà 8B Lê Trực, đầu tháng 4/2016, Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra hiện trạng và đề ra hàng loạt biện pháp đề nghị UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên, Đội Thanh tra Xây dựng quận Ba Đình tăng cường máy móc, lực lượng giám sát, đảm bảo việc phá dỡ đúng kế hoạch.
 
Những ngày sau đó, công tác phá dỡ luôn đảm bảo 40 - 60m2/ngày, hàng ngày UBND phường Điện Biên có báo cáo đầy đủ tiến độ gửi UBND quận Ba Đình và Sở Xây dựng. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5/2016, công tác phá dỡ công trình nhà 8B Lê Trực không còn đảm bảo tiến độ. Nguyên nhân là do có một nhóm người tự nhận là khách mua nhà đến yêu cầu phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) dừng phá dỡ công trình 8B Lê Trực.
 
Trả lời TTXVN, ông Cồ Như Dũng, Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) xác nhận thời gian gần đây xuất hiện một số người tự nhận là khách mua nhà yêu cầu dừng phá dỡ công trình vi phạm ở số 8B Lê Trực.
 
Nhóm người này đến công trình phản đối lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ. Cùng thời điểm, Công ty Cổ phần May Lê Trực gửi đơn tới UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đề nghị dừng việc cưỡng chế, giữ nguyên hiện trạng công trình với lý do ảnh hưởng đến những tầng bên dưới họ đã mua của chủ đầu tư. 
 
Tuy nhiên, theo ông Dũng, UBND phường Điện Biên đã không giải quyết nguyện vọng trên mà vẫn phá dỡ bình thường. Tới thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tháo dỡ 400/18.000 m2 sàn bê tông tầng 19.
 
Dù đã tăng nhân lực, phương tiện nhưng việc tháo dỡ vẫn chậm tiến độ. Nguyên nhân là thời gian qua đơn vị được giao phá dỡ công trình, phải lắp đặt hệ thống xả thải vật liệu mất nhiều thời gian. Nói về việc tiến độ chậm so với dự kiến, ông Cồ Như Dũng khẳng định: "không có sự khoan nhượng, chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị phá dỡ, tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của quận và thành phố đã đề ra".

Ý kiến bạn đọc