Xôn xao ông Tây dọn cống thối ở Nguyễn Khang, Hà Nội

08:12, 17/05/2016
|
Đeo găng, bịt khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, ba thanh niên nước ngoài đã không ngại lội xuống dòng nước đen ngòm ngập ngụa rác để dọn dẹp.
 
1
1
Sáng 15/5, 3 thanh niên nước ngoài cùng một số bạn trẻ đeo găng tay, đi ủng, lội xuống dọn rác tại chiếc cống đen ngòm ở phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội). Việc làm của nhóm tình nguyện khiến nhiều người đi đường không khỏi ngỡ ngàng. Một người chia sẻ trên mạng xã hội: "Mình xin phép chụp ảnh rồi cảm ơn các bạn đã giúp làm sạch con kênh mà thực sự là cái cống lộ thiên, hôi thối... Mình cũng cảm thấy ngượng cho dân mình quá”.
 
"Đây là hình ảnh đẹp, tôi chưa từng thấy ở Hà Nội, rõ ràng sau sự việc này chúng tôi cần có nhận thức tốt hơn nữa về việc bảo vệ môi trường", một người dân sống ở phố Nguyễn Khang (Yên Hoà) viết. Chia sẻ với VnExpress, người này cho hay "con mương nhỏ hay còn gọi là đoạn cống hàng ngày bốc mùi hôi thối vì rác thải ngập ngụa do người dân ném xuống. Trước đó chính quyền đã dọn dẹp rồi nhưng đâu lại vào đấy".
 
3 thanh niên ngoại quốc đến từ bang Oiho (Mỹ) là thành viên nhóm tình nguyện vì môi trường. Anh James sau buổi tình nguyện đã viết trên trang cá nhân gửi lời cảm ơn mọi người chung tay tham gia, giúp đỡ. Anh hy vọng sẽ tổ chức được nhiều buổi tương tự hơn nữa. Hoạt động dọn cống tại phố Nguyễn Khang hôm 15/5 có 15 người tham gia nhằm mục đích bảo vệ môi trường, cải thiện ý thức người dân.
 
Nhóm tình nguyện vì môi trường của họ có hơn 1.000 thành viên, thường tổ chức dọn vệ sinh tại nhiều con phố, sông, kênh hay trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại Hà Nội.
 
Ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy) cho biết vào tháng 4, con mương này đã được chính quyền "dọn khá sạch sẽ". Nhóm người nước ngoài làm tình nguyện đã có kế hoạch từ trước nhưng không thông báo với chính quyền.
 
(theo Vnexpress)

Ý kiến bạn đọc