Tàu chỉ huy, đổ bộ đa năng hàng đầu Pháp thăm Cam Ranh

20:43, 02/05/2016
|

Sáng 2/5, tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre, một trong những tàu lớn nhất của Hải quân Cộng hòa Pháp cùng hơn 500 sỹ quan, học viên sỹ quan, hạ sỹ quan… đã cập Cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị tại Việt Nam đến ngày 6/5.  

Tàu chỉ huy, đổ bộ đa năng hàng đầu Pháp thăm Cam Ranh Đây là chuyến thăm thứ 3 của tàu hải quân nước ngoài tới Cảng Quốc tế Cam Ranh sau khi cảng này khánh thành vào đầu tháng 3 vừa qua. Quan hệ Việt Nam – Pháp nói chung và quan hệ quốc phòng song phương nói riêng hiện đang phát triển tốt đẹp. Từ năm 2001, hàng năm Việt Nam đều cho phép tàu hải quân của Pháp thăm xã giao. 

Đây là lần thứ 2 tàu chỉ huy Tonnerre thăm Việt Nam. Trước đó, vào năm 2013, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Pháp, tàu chỉ huy Tonnerre, cùng tàu hộ tống George Leygues đã thực hiện tốt đẹp chuyến thăm TP HCM.  Chuyến thăm lần này là một trong những hoạt động cụ thể triển khai các nội dung thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao, Nhà nước và Bộ Quốc phòng 2 nước thời gian qua.

Trong thời gian chuyến thăm, nhóm chỉ huy tàu Pháp sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, Chỉ huy vùng 4 Hải quân và Học viện Hải quân.  Dự kiến, trước khi rời Cam Ranh, 2 bên sẽ phối hợp tiến hành luyện tập chung tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hành bộ quy tắc ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển (CUES).  

Tàu Tonnerre là lớp tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng có lượng giãn nước 21.500 tấn, dài 200 mét, rộng 32 mét, chiều cao tối đa 48 mét. Tàu Tonnerre có chức năng như là một bộ chỉ huy trên biển, tàu sân bay trực thăng, tàu bệnh viện và đổ bộ các lực lượng quân đội bằng đường hàng không hoặc từ hướng biển, tàu cũng có chức năng là tàu chở quân và trang thiết bị khí tài. 

Một số hình ảnh về tàu Tonnerre và lễ đón tại Cảng Quốc tế Cam Ranh:

Tàu chỉ huy, đổ bộ đa năng hàng đầu Pháp thăm Cam Ranh
Tàu chỉ huy, đổ bộ đa năng hàng đầu Pháp thăm Cam Ranh

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc