Phát hiện cơ sở chuyên mổ lợn chết đưa vào các trường học tiêu thụ

16:18, 04/05/2016
|

Đội 5 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh này, bắt quả tang hai đối tượng đang vận chuyển 490kg lợn chết về lò mổ để tiêu thụ.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hồi 19h ngày 25/04/2016 vừa qua, tại khu Phố Mới, thị trấn Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên. Thông tin đã được Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên xác nhận.

Qua xác minh ban đầu, hai đối tượng này là Nguyễn Hữu Chuyền (SN 1973, ở Đình Cao, Phù Cừ) và Phạm Quốc Tuấn (sn 1982, ở phố Minh Khai, Thị trấn Vương, Tiên Lữ).

Sau khi bị phát hiện, hai đối tượng này đã khai nhận mua 490kg lợn chết trên từ các trang trại ở địa phương với giá 400.000đ/con, sau đó mổ và mang bán cho các công ty và trường học trên địa bàn để kiếm lời.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra lò mổ lợn chết của Phạm Quốc Tuấn
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra lò mổ lợn chết của Phạm Quốc Tuấn

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh giết mổ lợn của Phạm Quốc Tuấn tại Thị trấn Vương và phát hiện tại cơ sở có 2 con lợn chết đang được mổ ,cùng 2 tủ đông lạnh chuyên chứa thịt lợn chết đang trong quá trình phân hủy, ôi thiu, biến đổi màu sắc.

Tại thời điểm kiểm tra, Chuyền và Tuấn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận kiểm dịch của 490kg thịt lợn này.

Thịt lợn chết đã đổi màu tím đen
Thịt lợn chết đã đổi màu tím đen

Hiện vụ việc đã  được Phòng Cảnh sát môi trường bàn giao cho Ban chỉ đạo 389 huyện Tiên Lữ để tiến hành tiêu hủy số sản phẩm động vật trên và xử lý theo thẩm quyền.

Vụ việc này tiếp tục là hồi chuông cảnh báo về thực trạng đã và đang có những kẻ vô lương, sẵn sàng kiếm lời bằng mọi thủ đoạn.

Bênh cạnh tiếp thu những khuyến cáo về việc lựa chọn thực phẩm sạch, người tiêu dùng cần chú trọng việc phát hiện và tố giác những hành vi gian dối trong kinh doanh thực phẩm, nông sản với các cơ quan chức năng nhằm góp phần "Đồng hành cùng Thực phẩm sạch".


Ý kiến bạn đọc