Niềm vui ngư dân được chứng thực cá sạch

08:56, 01/05/2016
|

Chiều tối 30/4, tại Cảng cá Sông Gianh và Cảng Nhật Lệ, lần đầu tiên, hàng chục tấn cá do ngư dân đánh bắt từ biển xa đã được kiểm tra, cấp giấy chứng nhận nguồn gốc an toàn. Cũng tối 30/4, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trực tiếp đến mua và ăn hải sản của ngư dân.

quảng bình
Người dân chứng kiến cơ quan chức năng, kiển tra, chứng thực nguồn gốc hải sản

 

quảng bình
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mua cá ngừ được chứng minh nguồn gốc

 

Nhằm khuyến khích người dân tiêu thụ hải sản sạch, chia sẻ khó khăn với ngư dân sau vụ cá chết hàng loạt tại vùng biển Bắc Trung bộ, tối 30/4, tại cảng cá Nhật Lệ, tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trực tiếp đến mua và ăn hải sản của ngư dân tỉnh Quảng Bình vừa đánh bắt xa bờ trở về.

 

quảng bình
Cá biển xa bờ vừa mới đánh bắt về được Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trực tiếp mua và luộc ăn tại chỗ.

 

Ngay khi tàu đánh bắt xa bờ số hiệu QB 90196 TS của ngư dân tỉnh Quảng Bình vừa mới cập cảng Nhật Lệ, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp lên tàu thăm hỏi, động viên ngư dân yên tâm tiếp tục ra khơi đánh bắt xa bờ. Tại đây, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã mua cá của ngư dân và yêu cầu chủ tàu luộc cá vừa đánh bắt về, trực tiếp ăn tại chỗ, trước sự chứng kiến của ngư dân và cơ quan truyền thông, tạo niềm tin cho ngư dân yên tâm ra khơi đánh bắt.
 
Ông Trương Minh Tuấn khuyến cáo người dân không nên sử dụng cá gần bờ và vùng biển nghi cá bị nhiễm độc để ăn và chế biến, đồng thời khuyến khích người dân nên tiêu thụ hải sản của ngư dân đánh bắt xa bờ: “Người mua đang đứng chờ rất nhiều có các cơ quan chức năng người ta thẩm định, kiểm định thấy cá không nhiễm độc, dân vẫn ăn bình thường, bản thân tôi vẫn ăn cá. Sáng nay và trưa nay tôi vẫn ăn cá”.
 

 

quảng bình
Bộ trưởng Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn đã vào cabin tàu chúc mừng chủ tàu Nguyễn Nhật Linh có hải sản được chứng thực nguồn gốc.

 

Ông Nguyễn Nhật Linh, ở xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chủ tàu QB 90196 TS cho biết, tàu của ông vừa đánh xa bờ trở về được 6 tấn cá. Ông tỏ ra vui mừng vì mới về đã có người đến thu mua, đặc biệt có Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến động viên và mua cá.

 
Ông Linh cho biết, sau khi bán xong cá, ông sẽ tiếp tục ra khơi để đánh bắt trở lại: “Nghe tin cá chết là khi chưa ra biển cũng hoang mang nhưng mà đã đánh bắt được cá rồi, chạy về thấy Bộ trưởng và các ban ngành trong tỉnh ra thu mua. Anh em trong tàu bán được số cá này rất cám ơn. Anh em ngày mai ban cá hết là sáng mốt lại tiếp tục lên đường”.
 
Trước đó, vào trưa 30/4, sau buổi làm việc với chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đến nhà hàng hải sản Hải Yến ở thành phố Đồng Hới thăm hỏi động viên chủ nhà hàng và trực tiếp ăn món cá biển do nhà háng chế biến.
 
Ông Trương Minh Tuấn yêu cầu, trong khi chờ cơ quan chuyên môn kết luận, các cơ quan báo chí cần khuyến cáo người dân và du khách tránh tâm lý lo ngại, gây bất lợi cho ngư dân đánh bắt xa bờ. Đồng thời phải phát hiện kịp thời, lên án các hành vi buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép các loại cá chết, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
 
quảng bình
Người dân chứng kiến cơ quan chức năng, kiển tra, chứng thực nguồn gốc hải sản
 

 

quảng bình
quảng bình

 

quảng bình
Chủ tàu Nguyễn Nhật Linh vui mừng khoe cá ngừ đánh bắt bắt được và giấy chứng thực nguồn gốc hải sản vừa được cấp phát

 

quảng bình
Nụ cười sung sướng của ngư dân vì bán được nhiều cá, thu được nhiều tiền

 


Ý kiến bạn đọc