Mở đại lý ma túy lưu động kiếm tiền nuôi chồng nghiện hút

14:34, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Người đàn bà 59 tuổi đã mở đại lý ma túy lưu động nhằm kinh doanh món hàng một vốn nhiều lời này, với mục đích vừa có “thuốc” cho chồng, vừa có tiền chi tiêu hàng ngày...

Tin từ công an TP. Hải Phòng cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - công an Thành phố vừa phối hợp với Cụm đặc nhiệm phòng chống ma túy số 1 - Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam phá thành công Chuyên án 516H, bắt quả tang đối tượng Trần Thị Thu Hằng (SN 1958, hiện ở số 47/25/152 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng), về hành vi tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Trần Thị Thu Hằng và tang vật thu giữ. Ảnh: Công an Hải Phòng
Đối tượng Trần Thị Thu Hằng và tang vật thu giữ. Ảnh: Công an Hải Phòng

Mở đại lý ma túy kiếm tiền 'nuôi' chồng nghiện

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, vợ chồng Trần Thị Thu Hằng dính vào cờ bạc, cá độ bóng đá, do vậy nên tiền của trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Cay cú, hai vợ chồng đi vay mượn chơi tiếp với hy vọng sẽ gỡ gạc, tuy nhiên càng chơi càng thu. Nợ nần chồng chất,  vợ chồng Hằng lâm vào cảnh nay đây mai đó vì trốn nợ.

Trốn mãi cũng không phải là giải pháp, vợ chồng Hằng quyết định chuyển về khu vực Chợ Hàng, mở quán bán bún cá. Thu nhập của hàng bán đồ ăn sáng này chỉ đủ trang trải cho nhu cầu thường nhật nhưng còn áp lực về trăm thứ phải lo như tiền trả chủ nợ, tiền cho sở thích của vợ chồng. Không những thế, vợ chồng Hằng lại nghiện ngập.

Hàng ngày bán hàng, Hằng vẫn thấy nhiều “bạn” có chung cảnh với chồng mình loay hoay đi tìm chỗ mua “thuốc”. Vậy là Hằng nảy ra ý tưởng kinh doanh món hàng một vốn nhiều lời này, vừa có “thuốc” cho chồng, vừa có đồng ra đồng vào.

Với bài học có được từ chồng (chồng Hằng từng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy) cùng với học hỏi từ đám bạn nghiện của chồng, dần dần Trần Thị Thu Hằng đã đúc rút cho riêng bản thân những mánh khóe trong nghề hòng che giấu hành vi sai trái và lẩn trốn lực lượng chức năng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, từ cảnh phải nơm nớp lo đối phó với chủ nợ, giờ Hằng lại rất rủng rỉnh, sẵn sàng mạnh tay chi tiêu. Nơi ở của Hằng thỉnh thoảng lại xuất hiện đối tượng có liên quan dính tới “hàng trắng”.

Hành vi của 'nữ quái' này đã không qua mắt được các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - công an thành phố.

'Nữ quái' sa lưới

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện Hằng mở quán bán hàng bình thường. Đến chập tối, đáng lẽ phải ở nhà lo chuẩn bị để mai bán hay quây quần với gia đình thì Hằng lại đi xe máy, lang thang nhiều tuyến phố, mãi đến đêm mới về.

Từ những tài liệu có được, cảnh sát nhận định Hằng có dấu hiệu hoạt động phạm tội về ma túy nên xác lập chuyên án 516H tập trung lực lượng, biện pháp đấu tranh triệt xóa ổ ma túy của 'nữ quái' này.

Đến cuối giờ chiều 10/5, đang chốt tại xung quanh khu vực đối tượng ở, các trinh sát phát hiện Hằng lại dắt xe đi nên lập tức bám theo. Sau khi lượn qua nhiều tuyến phố hòng quan sát xung quanh cũng như tránh bị đeo bám, đến khu vực đầu ngõ 30 đường Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hằng điều khiển xe chậm lại. Thấy thời cơ thích hợp đến, từ nhiều phía, các trinh sát nhanh chóng áp sát, khống chế, không để Trần Thị Thu Hằng có cơ hội tẩu tán tang vật.

Cơ quan công an thu giữ tang vật vụ án gồm: 1,09 gam ma túy tổng hợp, 1 xe máy, 2 điện thoại di động cùng một số tang vật liên quan. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hằng, cơ quan công an thu giữ tiếp 147,03 gam ma túy tổng hợp, 2 cân điện tử và nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan công an, Trần Thị Thu Hằng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Hằng, để có cơ hội tẩu tán bớt tang vật khi “có biến”, Hằng chia và găm ma túy khắp nơi trong nhà.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Ý kiến bạn đọc