Hoàn thành "đường cong mềm mại" trong năm nay

08:53, 25/05/2016
|

(VnMedia) - Ông Phạm Đình Tuấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý các công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết, trong năm 2016 sẽ thông xe toàn tuyến đường Trường Chinh.

đường cong mềm mại
Sẽ hoàn thành “đường cong mềm mại” trong năm nay

Ngày 24/5, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Ban Quản lý các công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội đã báo cáo tiến độ thực hiện 5 tháng đầu năm và kế hoạch những tháng cuối năm 2016 các công trình trọng điểm do đơn vị này làm chủ đầu tư, trong đó có tuyến đường Trường Chinh.

Thông tin tại buổi giao ban, ông Phạm Đình Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý các công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết, dự án đang được tổ chức thực hiện theo 2 giai đoạn tuyến gắn với tiến độ GPMB thu hồi đất và kế hoạch đấu thầu được duyệt (từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng gồm cầu L5 dài 1346m; từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở dài 634m trên nguyên tắc có mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay đến đó, đồng thời phải duy trì, đảm bảo giao thông, vận  hành thông suốt các hệ thống cấp điện, thông tin, chiếu sáng, cấp nước, thoát nước... không làm ảnh hưởng đến các tổ chức, dân sinh khu vực.

Ông Tuấn cho biết, vấn đề khó khăn nhất trong quá trình thực hiện dự án cải tạo nâng cấp, mở rộng tuyến đường Trường Chinh là giải phóng mặt bằng. Tổng diện tích đất phải thu hồi để mở rộng tuyến đường là 116.866m2, trong đó có 623 hộ dân với diện tích 27.797m2 (chiếm 24%); 29 cơ quan với diện tích 31,809m2 (chiếm 27%); đất giao thông, công cộng với diện tích 57.260m2 (chiếm 49%).

Đến nay, đoạn đường Trường Chinh qua địa bàn quận Thanh Xuân đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 169 hộ dân và 4 cơ quan. Trên địa bàn quận Đống Đa đã thu hồi mặt bằng của 122/454 hộ dân và 25 cơ quan. Như vậy, để tuyến đường Trường Chinh thông xe đúng tiến độ đề ra, thời gian tới Hà Nội phải thu hồi đất của 335 hộ dân trên địa bàn quận Đống Đa.

“Thời gian tiến độ dự án trễ so với kế hoạch ban đầu nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang cơ bản giữ được tiến độ theo chỉ đạo của Thành phố, hoàn thành dự án trong năm 2016”, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị thông tin thêm.

Dự án cải tạo nâng cấp, mở rộng tuyến đường Trường Chinh dài 1.980m, có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng, trong đó xây lắp 321 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 2.023 tỷ đồng. “Tổng mức đầu tư của dự án đến nay không bị vượt dự toán ban đầu”. Ông Nguyễn Ngọc Tường khẳng định.

Cũng tại buổi giao ban báo chí, ông Phạm Đình Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý các công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội đã thông tin về 2 dự án quan trọng khác là dự án xây dựng đoạn đường từ khu tái định cư Nam Trung Yên đến đường Phạm Hùng (sát tường rào phía Bắc Bộ Tư lệnh Thủ đô) và dự án xây dựng nút giao thông đô thị Bắc Thăng Long – Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển (Đông Anh).

Theo đó, đối với dự án xây dựng đoạn đường từ khu tái định cư Nam Trung Yên đến đường Phạm Hùng dài 150m, rộng 17,5m, với mục tiêu kết nối khu tái định cư Nam Trung Yên với đường Phạm Hùng, nâng cao  khả năng sẵn sàng cơ động xử lý khi có tình huống đảm bảo an toàn Sở Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô. Tổng mức đầu tư dự án này là 9,3 tỷ đồng và không phải thực hiện giải phóng mặt bằng. Hiện dự án đang được triển khai thi công và sẽ hoàn thành trong tháng 8/2016.

Dự án xây dựng nút giao thông đô thị Bắc Thăng Long – Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển (Đông Anh) bao gồm việc xây dựng cầu vượt đường sắt dài 692m, rộng 26m với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ khớp nối đường 5 kéo dài với tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt); Tổng mức đầu tư 465 tỷ đồng. Hiện chỉ còn gói thầu 2B đường gom và hạ tầng kỹ thuật đang thi công sẽ hoàn thành trong tháng 5/2016 này.


Ý kiến bạn đọc